Chelsea gia tăng cách biệt ở ngôi đầu, HLV Tuchel vẫn thận trọng

Trong một diễn biến đầy bất ngờ khi Liverpool và Man.City đồng loạt mất điểm trên sân nhà, Chelsea với chiến thắng 3-0 tại Newcastle đã gia tăng cách biệt điểm số trên ngôi đầu. Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel rất nhanh lưu ý với các học trò rằng Premier League tiếp tục cho thấy sự khó lường như thế nào.

HLV Thomas Tuchel duy trì sự thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch.
HLV Thomas Tuchel duy trì sự thận trọng khi nói về cuộc đua vô địch.

Chelsea cần đến hơn một giờ nỗ lực mới có thể chọc thủng lưới Newcastle, nhưng cú đúp liên tiếp của hậu vệ cánh Reece James ở phút 65 và 77 đã giúp họ mở toang chiến thắng, trước khi Jorginho ấn định kết quả chung cuộc 3-0. Với kết quả này, The Blues củng cố ngôi đầu với 25 điểm, hơn 3 điểm so với Liverpool (đội dẫn trước 2 bàn trên sân nhà nhưng bị Brighton gỡ hòa 2-2) và hơn 5 điểm so với Man.City sau khi nhà vô địch bất ngờ thua sốc 0-2 trước Crystal Palace ngay tại Etihad.

Về diễn biến bất ngờ của ngày thứ bảy, HLV Tuchel nhấn mạnh: “Chúng tôi cần giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Tôi hạnh phúc với nỗ lực của toàn đội ngày hôm nay, nhưng chúng tôi không ăn mừng kết quả trên các sân khác. Từ diễn biến hôm nay tôi thấy nhiều hơn đó là một lời cảnh báo, rằng ở giải đấu này, bạn có thể thua bất kỳ trận đấu nào vào bất kỳ phút giây nào. Vì vậy, điều quan trọng nhất là tập trung vào bản thân và tiếp tục. Hãy xem nó sẽ đi đến đâu, nhưng mùa giải còn cả một chặng đường dài và chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thay đổi”.

Chelsea gia tăng cách biệt ở ngôi đầu, HLV Tuchel vẫn thận trọng ảnh 1 Reece James (trái) tiếp tục thi đấu thăng hoa.

Chelsea cầm bóng tới 80% và chỉ cho phép đội chủ nhà Newcastle tung ra một cú sút trúng đích ở phút 83. Mặc dù vậy, đội khách trong tình thế không có nhiều phương án tấn công khi thiếu các tiền đạo Romelu Lukaku, Timo Werner và Christian Pulisic nên phải cần đến sự kiên nhẫn và những khoảnh khắc xuất thần như 2 cú sút chất lượng cao của Reece James. “Cậu ấy sút như một con ngựa, HLV Tuchel vui vè nói về James, người cũng ghi bàn trong trận thắng 7-0 của Norwich tuần trước.

Trong khi, hậu vệ người Anh cho biết: “Tôi nghĩ bàn đầu tiên có lẽ là bàn thắng tốt hơn vì nó đến từ cái chân không thuận của tôi. Đó là một cú dứt điểm tốt. Chúng tôi biết đến đây với nhận thức sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi biết cần phải nỗ lực rất nhiều để hy vọng khoan thủng thế trận của họ và biết sẽ mất rất nhiều thời gian”.

Phía ngược lại, đó là một câu chuyện quen thuộc đến chán nản đối với Newcastle, đội vốn đang rất cần những bản hợp đồng mới trước nguy cơ xuống hạng không thể tránh khỏi này. Nhưng để các ông chủ giàu có từ Saudi Arabia có thể chi tiền là câu chuyện của tháng Giêng, còn hiện tại, là lần thứ 3 trong lịch sử họ khởi đầu mùa giải với 10 trận không biết thắng là gì.

Tin cùng chuyên mục