Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton

Chelsea tiếp Everton trên sân nhà là trận cầu hấp dẫn khi HLV Frank Lampard gặp lại ông thầy cũ Carlo Ancelotti. Trận đấu cũng đánh dấu sự trở lại của thủ thành Kepa sau thời gian bị đày lên băng dự bị, trong lúc cầu thủ trẻ Gilmour được tung vào chơi vị trí của Jorginho (bị treo giò).
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton
CHELSEA - EVERTON
Chelsea rõ ràng chơi hay hơn với những pha lên bóng và phối hợp đẹp mắt.

Phút thứ 8, Willian xuyên phá cánh phải, anh vượt qua 3 hậu vệ là trong lúc Pedro băng cắt thì Willian đã khôn ngon chuyển bóng cho Mason Mount, người băng vào ngã người vô lê tuyệt đẹp từ 12 thước nhưng thủ thành Jordan Pickford đã xuất sắc đổ người phá ra.

1-0  Phút 14, Pedro đi bóng ở biên trái đã ngoặt vào giữa và chuyền lại cho Mason Moun ở mép khu cấm. Chàng trai Chelsea bất ngờ xoay người tung cú sút từ 15 thước vào sda1t cột khiến thủ thành Pickford không sao phóng tới. Đó là pha dứt điểm đáng yêu và Chelsea xứng đáng dẫn trước.
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 3 Mason Mount tung cu81 sút bất ngờ
2-0  Phút 22, Everton đẩy cao đội hình tấn công và dính đòn phản cộng của chủ nhà khi Ross Barkley chọc khe cho Pedro bứt tốc qua 2 trung vễ áo cam để dấn vào lkhu cấm và sửa bóng góc gần, hạ gục thủ thành Pickford.
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 4 Pedro (phải) ghi bàn thứ 2 cho Chelsea
Phút 25, Everton có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ. Richarlison đoạt bóng của Kurt Zouma, anh chọc ngay cho Calvert-Lewin lao vào khu cấm và sửa bóng vào góc xa khi Kepa lao ra, tiếc là bóng đi chệch cột trong gang tấc.
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 5 Calvert-Lewin tiếc nuối cơ hội
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 6
Sau hiệp đầu, cựu danh thủ Micheal Owen bình luận: "Đội hình không hoạt động khi Everton cấm 2 mũi phía trước, họ hoàn toàn bị lấn át về số lượng hàng tiền vệ và dễ dàng bị áp đảo. Cặp trung vệ Everton không thích ứng với hệ thống 1 tiền đạo của Chelsea, và họ lộ ra khe hở để Mason Mount len vào, và điều đó giết chết họ. Everton cần phải chơi tấn công trực diện, chuyển bóng cho các tiến đạo sớm hơn bởi vì tại thời điểm này họ đang bị vô hiệu hóa".
Đâu hiệp 2, Ancelotti tung Theo Walcott vào thay Bernard.
3-0 phút 51, từ đường chuyền ngang của Barkley, Willian thấy không ai áp sát nên tung cú sút ngoài khu cấm vào góc xa.
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 7 Willian an mửng bàn thắng
4-0 phút 54, William tạt bóng về phía cột xa để Olivier Giroud sửa bóng cận thành.
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 8 Giroud ghi bàn
Phút 56, Willian chuyền bóng ngang khu cấm cho Pedro tung cú sút căng nhưng Pickford đã phóng người đấm bóng cứu nguy.
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 9
Chiến thắng quan trọng này giúp Chelsea cũng cố ngôi vị thứ 4 của mình với 48 điểm, kém 2 điểm so với Leicester nhưng bứt xa Wolves đến 5 điểm.
Sau trận đấu, Ross Barkley nói: "Rất nhiều cầu thủ đang chơi với sự tự tin và hy vọng chúng tôi có thể tiến lên phía trước. Billy là một cầu thủ xuất sắc, anh ấy đã thể hiện sự không sợ hãi đó, bạn có thể thấy chất lượng anh ấy có và anh ấy sẽ tiến lên phía trước. Có một số cầu thủ trẻ xuất sắc ở đây và nó giữ cho chúng tôi đứng trên ngón chân của mình".
Cầu thủ trẻ Gilmour được tung vào chơi vị trí của Jorginho (bị treo giò). đã chơi tròn vai và gây ấn tượng mạnh.
Chelsea - Everton 4-0: Mason Mount, Pedro, Willian và Giroud nhấn chìm Everton ảnh 10 Gilmour đi bóng trước Andre Gomes
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục