Chelsea đề nghị Barca 70 triệu euro kèm Marcos Alonso cho De Jong

Chelsea muốn có Frenkie de Jong ở Stamford Bridge, nhưng họ muốn cắt giảm bớt số tiền mặt 80 triệu euro mà Baercelona đòi hỏi nên sẽ kèm Marcos Alonso trong hợp đồng.
Frenkie de Jong
Frenkie de Jong

Để thuyết phục Barcelona bán De Jong, tờ Sport đưa tin Chelsea đang chuẩn bị một lời đề nghị. Đội bóng xứ Catalan yêu cầu 80 triệu euro, nhưng CLB Tây London đang nghĩ đến việc giảm con số đó xuống 70 khi bao gồm cả Marcos Alonso trong thương vụ này.

Còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ kết thúc. Các CLB vẫn có thể tận dụng lợi thế về thời hạn ngắn ngủi này để mua cầu thủ. Barcelona và Chelsea vẫn chưa hoàn thành đội hình tương ứng và có thể sẽ có chuyển nhượng trong những ngày tới.

Đội bóng xứ Catalan và Chelsea đã đàm phán một thời gian. Barca quan tâm hậu vệ trái Marcos Alonso trong khi Chelsea muốn có trung vệ Frenkie de Jong.

Barca sẵn sàng để De Jong ra đi với giá 80 triệu euro. Vấn đề là ưu tiên của cầu thủ là ở lại. Barca đã khẳng định: nếu muốn ở lại, De Jong phải giảm lương. Nếu không, anh sẽ phải lựa chọn giữa Chelsea và Man Utd, 2 CLB đã gõ cửa Camp Nou để đòi mua ngôi sao Hà Lan.

Chelsea đang cố gắng thuyết phục cầu thủ người Hà Lan rằng Stamford Bridge là lựa chọn tốt nhất của anh ấy. Tờ 'Sport' cho biết Chelsea muốn giảm con số 80 triệu euro mà Barca đưa ra. Nói cách khác, Chelsea ra giá 10 triệu euro cho Marcos Alonso.

Cả Barca và Chelsea đều muốn hoàn tất vấn đề này càng sớm càng tốt. Đội bóng Tây Ban Nha đã yêu cầu De Jong một câu trả lời vì La Liga sắp khởi tranh và Xavi muốn biết liệu ông có thể tin tưởng vào anh ấy trong mùa giải 2022-2023 hay không.

Chelsea biết rằng sẽ rất khó để có được lời đồng ý từ De Jong. Theo tờ Catalan, cầu thủ này hiện đang tính toán để giảm lương và do đó, ở lại Barcelona. Nếu những con số không phù hợp thì anh ấy sẽ nghĩ đến việc gia nhập Tuchel.

Trong khi đó, Marcos Alonso đang phải chờ đợi. Do đó, anh đã yêu cầu CLB không ghi tên mình vào đội hình gặp Everton. Tâm trí của anh đang di chuyển đi.

Hiện tại, tờ Sport đưa tin rằng Marcos Alonso không có thỏa thuận đầy đủ với đội bóng xứ Catalan về hợp đồng của mình, vì vậy anh có rất nhiều điều để đàm phán. Điều rõ ràng là Barcelona sẽ làm mọi cách để đưa anh về Camp Nou.

Nếu vụ chuyển nhượng De Jong không thành công, Barca sẽ cố gắng ký hợp đồng riêng với Alonso. Với khoảng 10 triệu, anh ấy có thể ở bên Xavi.

Tin cùng chuyên mục