Chelsea dễ dàng vào bán kết FA Cup

Các bàn thắng trong hiệp một của Romelu Lukaku và Hakim Ziyech đã mang về chiến thắng 2-0 tai Middlesbrough và đảm bảo một vị trí ở bán kết FA Cup cho Chelsea. Đây cũng là lần thứ 5 The Blues và đến bán kết của giải đấu lâu đời nhất nước Anh trong 6 mùa giải gần nhất.

Hakim Ziyech ghi bàn ấn định chiến thắng để kỷ niệm sinh nhật thứ 29 của mình.
Hakim Ziyech ghi bàn ấn định chiến thắng để kỷ niệm sinh nhật thứ 29 của mình.

Đại diện hạng Nhất, Middlesbrough đang viết nên một câu chuyện rất thú vị ở FA Cup mùa này, khi lần lượt loại bỏ Man.United và Tottenham trên hành trình vào tứ kết. Và hơn 30.000 người hâm mộ Middlesbrough hy vọng có thể thêm nhà vô địch thế giới và châu Âu vào danh sách những nạn nhân. Tuy nhiên, cuối cùng số lượng ít ỏi khoảng 700 người hâm mộ đội khách - những người đã may mắn đặt mua vé sớm trước lệnh trừng phạt nhằm vào chủ sở hữu Roman Abramovich - lại là những người có thể tận hưởng hạnh phúc.

Mason Mount sắm vai người hùng với 2 pha kiến tạo cho Lukaku và Ziyech ghi bàn. Trong đó, bàn thắng của Ziyech là cách tốt nhất để ngôi sao người Morocco kỷ niệm sinh nhật thứ 29 của mình. Middlesbrough kết thúc trận đấu mà thậm chí không có nổi cú sút trúng đích nào. Kết quả có nghĩa là Chelsea hiện đã lọt vào bán kết FA Cup lần thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất, và họ sẽ chờ xem đối thủ tại Wembley vào tháng tới sau lễ bốc thăm diễn ra vào chiều Chủ nhật.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận rất ấn tượng với sự tập trung tuyệt vời của đội trong bối cảnh những khó khăn hiện tại và cả nỗi bất an về tương lai: “Đó là một chiến thắng xứng đáng. Chúng ta đã trải qua một giai đoạn có rất nhiều trận đấu nhưng thật vui khi đội vẫn đang duy trì được cảm giác chiến thắng. Chỉ 3 ngày sau một trận đấu quan trọng tại Champions League, bạn phải chơi một trận đấu hoàn toàn khác với cách tiếp cận hoàn toàn khác, nhưng chúng tôi đã tập trung và giành chiến thắng xứng đáng. Toàn đội cần được ghi công. Tôi rất ấn tượng”.

Chelsea dễ dàng vào bán kết FA Cup ảnh 1 HLV Thomas Tuchel thừa nhận rất ấn tượng với sự tập trung tuyệt vời của các học trò.

“Chúng tôi đã biết chấp nhận một hoàn cảnh mà chúng tôi không phải là người gây ra nó”, HLV Tuchel nói thêm. “Những gì chúng tôi có thể làm lúc này là luôn tập trung và làm gương cho nhiều người ở CLB. Điều quan trọng là chúng tôi phải có trách nhiệm thể hiện tinh thần và thái độ đúng đắn. Chúng tôi cũng có trách nhiệm với tài năng của mình. Nếu bạn có năng khiếu và đặc quyền được chơi bóng, bạn phải thúc đẩy bản thân đến giới hạn. Đây là những gì chúng tôi luôn làm và là văn hóa của CB này”.

HLV Tuchel cũng hy vọng quá trình chuyển giao quyền sở hữu sẽ được quyết định sớm nhất có thể: “Tôi hy vọng quá trình sẽ diễn ra sớm nhất có thể, tình hình căng thẳng này cần phải sớm được giải quyết để chúng ta có thể có những cái nhìn rõ hơn về tương lai. Theo như tôi biết thì mọi thứ sẽ được đẩy nhanh nhất có thể. Hy vọng chúng ta sớm có thể thấy mình ở trong một tình huống bình tĩnh hơn”.

Tin cùng chuyên mục