Chelsea đánh đòn tâm lý với AC Milan?

Chelsea và AC Milan sẽ gặp nhau ở vòng bảng Champions League. Đội bóng Anh bắn tiếng mua cầu thủ xuất sắc nhất của Serie A mùa giải trước như đòn tâm lý đánh vào AC Milan.
Rafael Leao là nguồn cảm hứng cho Milan thắng Serie A mùa qua
Rafael Leao là nguồn cảm hứng cho Milan thắng Serie A mùa qua

Rafael Leao là cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2021-2022 và cùng AC Milan đoạt Scudetto sau 11 năm chờ đợi. Tiền đạo Bồ Đào Nha đang thương thảo với AC Milan về gia hạn hợp đồng và tăng lương gấp 3 lần. Chân sút 23 tuổi này đá chính cả hai trận đầu tiên của mùa giải mới cho AC Milan nhưng chưa có bàn thắng nào.

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League, Chelsea và AC Milan nằm chung bảng E. The Blues bất ngờ lên tiếng muốn có Leao bằng cách thực hiện điều khoản mua đứt hợp đồng cho tiền đạo Bồ Đào Nha với giá 120 triệu euro. Người đại diện của Leao là Jorge Mendes tin tưởng vụ chuyển nhượng này có thể được hoàn tất trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 kết thúc. Dù thành công hay không, đây cũng là cách Chelsea đánh đòn tâm lý với AC Milan trước lúc gặp nhau tại vòng bảng Champions League.

Theo Chelsea, họ muốn có Leao bởi hàng công khá tệ. The Blues chỉ mới có 3 bàn thắng sau 3 trận đầu mùa nhưng chưa có tiền đạo nào ghi bàn. Những bàn thắng do Jorginho, Reece James và tân binh Koulibaly thực hiện. HLV Thomas Tuchel cho rằng Leao là cầu thủ có lối chơi rất hợp với tân binh Raheem Sterling nên hàng công Chelsea sẽ sắc bén hơn.

Trong lúc Leao chưa quyết định đi hay ở thì một trụ cột khác của AC Milan là Sandro Tonali quyết định sẽ đặt bút ký gia hạn hợp đồng với đội bóng áo sọc đỏ đen. Tiền vệ 22 tuổi này dự định sẽ ký hợp đồng tới năm 2027 và mức lương tăng gấp đôi so với hiện tại, tức từ 1,5 triệu euro/mùa lên 3 triệu euro/mùa. Tonali được đánh giá chơi lên chân rất nhiều ở mùa giải vừa qua và đang được HLV Roberto Mancini chọn là một trong những trụ cột của tuyển Italia sau khi thất bại trong việc tìm vé dự World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục