Chelsea đánh bại Leicester tăng hy vọng tốp 4

The Blues đã nắm quyền kiểm soát vận mệnh của mình trong cuộc chiến với tốp 4 khi họ phục thù cho trận chung kết FA Cup trước đó vài ngày, đánh bại Leicester với tỷ số 2-1 tại Stamford Bridge vào thứ ba.

Chelsea đã nắm quyền kiểm soát vận mệnh trong cuộc chiến với tốp 4. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã nắm quyền kiểm soát vận mệnh trong cuộc chiến với tốp 4. Ảnh: Getty Images

Chào đón sự trở lại của 8.000 cổ động viên, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã chiếm ưu thế và được tưởng thưởng bằng bàn thắng của Antonio Rudiger và Jorginho sút thành công quả phạt đền ở các phút 47 và 68. Trong khi đó, Leicester có vẻ vẫn đang trong cuộc vui của danh hiệu FA Cup lần đầu tiên trong lịch sử hôm thứ bảy, họ có rất ít mối đe dọa cho đến khi Kelechi Iheanacho giúp đội khách thu hẹp cách biệt bằng một pha dứt điểm lạnh lùng ở phút 74.

Thời gian cuối trận diễn ra căng thẳng, và Ayoze Perez đã lãng phí một cơ hội muộn màng để gỡ hòa cho Leicester. Trận đấu kết thúc với chiến thắng xứng đáng thuộc về chủ nhà, qua đó giúp Chelsea vượt lên chiếm giữ vị trí thứ 3 của chính Leicester với 67 điểm khi giải chỉ còn một trận đấu. Có nghĩa là một chiến thắng tại Aston Villa vào Chủ nhật sẽ đảm bảo cho The Blues một vị trí tại Champions League mùa giải tới.

HLV Tuchel đánh giá: “Đó là một màn trình diễn mạnh mẽ và rất xứng đáng. Không có thời gian để ăn mừng, công việc vẫn chưa xong, còn 2 trận nữa sẽ diễn ra. Rất vui khi được chơi trước những người hâm mộ, đó là một sự khác biệt rất lớn trong ngày hôm nay. Hôm nay là những gì chúng tôi yêu cầu, đã chơi với cường độ cao và quyết liệt và toàn đội đã làm rất tốt. Vào Chủ nhật, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện sau trận đấu và bạn sẽ tiếp tục từ đó”.

Chelsea đánh bại Leicester tăng hy vọng tốp 4 ảnh 1 HLV Brendan Rodgers thừa nhận e ngại Leicester mất suất Champions League. Ảnh: Getty Images

Đối với Leicester hiện tại là nguy cơ họ sẽ để tuột mất suất dự Champions League mùa thứ 2 liên tiếp. Họ có thể đã đảm bảo vị trí tốp 4 nếu giành chiến thắng tại Stamford Bridge, nhưng giờ đối mặt nguy cơ sẽ tụt xuống thứ 5 nếu Liverpool thắng Burnley vào thứ tư. Khi đó Liverpool có cùng 66 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Đáng lo nhất, Leicester sẽ phải kết thúc mùa giải trận đấu trên sân nhà trước đối thủ khó khăn Tottenham, trong khi trận đấu cuối cùng của Liverpool là trên sân nhà trước Crystal Palace.

HLV Brendan Rodgers đánh giá: “Nếu không có suất Champions League sẽ thực sự thất vọng. Nhưng câu chuyện của chúng tôi và câu chuyện của bạn lại khác nhau. Nếu chúng tôi chỉ thua cuộc sau 38 trận với tư cách là đội có ngân sách lớn thứ 8 tại giải, điều đó cho thấy chúng tôi đã chiến đấu thực sự. Vẫn còn điểm để chơi và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho điều đó. Hôm nay là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi rõ ràng là thất vọng với các bàn thua. Chúng tôi đã để thủng lưới một quả phạt góc không cần thiết. Quả phạt đền rất rất rất rất khắc nghiệt”.

Tin cùng chuyên mục