premier League

Chelsea đang biến “điều không thể thành có thể”

Chiến thắng 1-0 trước Liverpool tại Stamford Bridge đêm Chủ nhật, cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp, đã mở toang cánh cửa trở lại tốp 4 của The Blues.

Olivier Giroud đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Pha đánh đầu của Olivier Giroud ở phút 32 đã mở nút thắt cho một diễn biến đầy sức chiến đấu mà Liverpool mang đến sân Stamford Bridge. Đội khách Liverpool hiểu rằng, một thất bại sẽ đe dọa trực tiếp đến vị trí thứ 3 mà họ đang có, thậm chí có thể dẫn đến kết cục tồi tệ là văng khỏi tốp 4 ở những vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, khi đã thật sự tìm lại sự tự tin và quyết tâm, cựu vô địch Chelsea cũng luôn biết cách tự quyết số phận của mình.

Liverpool đã kiểm soát bóng đến 68% thời lượng. Đội khách cũng tạo ra nhiều cơ hội, phân nửa trong 10 nỗ lực dứt điểm đã tìm đúng hướng khung thành của Thibaut Courtois, thậm chí còn tốt hơn so với 4 lần dứt điểm đúng hướng trong 12 nỗ lực của chủ nhà. Nhưng khi Mohamed Salah bị khóa chặt, thì Liverpool lại không có giải pháp nào khác để tìm kiếm bàn thắng. Trong lúc đó, Chelsea đã có Giroud luôn biết cách tỏa sáng trong các màn không chiến.

Giành điểm tuyệt đối trong 4 vòng đấu gần nhất, Chelsea đang có 69 điểm, hiện chỉ kém 2 điểm so với đội thứ 4 là Tottenham. The Blues cũng chỉ kém Liverpool đúng khoảng cách điểm số của 1 chiến thắng, nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Nếu The Blues tiếp tục giành chiến thắng trước đội khách Huddersfield ở trận đầu bù vào thứ tư này, tiếp đó là chuyến làm khách tại Newcastle - đội vốn đã an toàn trụ hạng - ở lượt đấu cuối cùng ngày 13-5, trong khi Tottenham hoặc Liverpool tiếp tục trượt ngã, thì đoàn quân của HLV Antonio Conte sẽ giành quyền góp mặt ở Champions League mùa tới.

Chelsea đang biến “điều không thể thành có thể” ảnh 1 Chelsea (trái) đã tiếp tục chiến đấu để duy trì cơ hội Champions League. Ảnh: Getty Images 

 “Các cầu thủ đã chơi một trận thực sự tốt”, HLV Conte bày tỏ sự hài lòng sau chiến thắng. “Chơi một trận cầu phải thắng chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt khi đối thủ hôm nay là Liverpool rất nguy hiểm. Vì vậy, chúng tôi thật sự hài lòng với quyết tâm chiến đấu, khát khao chiến thắng để níu giữ hy vọng giành một vị trí ở Champions League. Tôi không biết chiến thắng hôm nay liệu đã đủ cho mục tiêu đó hay chưa, những rõ ràng, chúng tôi đang có cơ hội và sẽ tiếp tục nỗ lực để xem điều gì sẽ xảy đến. Huddersfield là một trận đấu khó, họ sẽ chiến đấu để trụ hạng như cách đã cầm hòa Man.City mới đây, nhưng chúng tôi muốn giành 3 điểm vào thứ tư này”.

Khi được hỏi liệu có bao giờ nảy sinh ý định từ bỏ hy vọng Champions League, khi Chelsea trượt dài trong giai đoạn đầu năm mới cho đến tháng 4 hay không, HLV Conte thừa nhận: “Một tháng trước, không thể tưởng tượng được rằng chúng tôi sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng cho một vị trí Champions League. Nhưng bây giờ chúng tôi đã có lại hy vọng. Chúng tôi ra sân và giành 3 điểm, trong khi các đối thủ liên tục mất điểm. Chúng tôi hài lòng khi biết áp lực mà chúng tôi tạo nên có thể gây khó cho đối thủ”.

Tin cùng chuyên mục