Chelsea đảm bảo ngôi đầu, AC Milan sáng lại cơ hội

Chelsea đã đảm bảo suất đầu tiên của bảng E vào vòng 1/8 Champions League với chiến thắng sít sao 2-1 trước FC Salzburg tại Red Bull Arena vào thứ ba. Trong khi AC Milan sau chiến thắng vang dội 4-0 trước Dinamo Zagreb đang đứng trước cơ hội trở lại vòng loại trực tiếp lần đầu tiên sau 9 năm.

Chelsea đã đảm bảo suất vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng.
Chelsea đã đảm bảo suất vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng.

Những bàn thắng ấn tượng được ghi ở giữa một hiệp đấu của Mateo Kovacic và Kai Havertz đưa Chelsea vào vòng loại trực tiếp, đồng thời tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại kể từ khi HLV Graham Potter kế nhiệm Thomas Tuchel vào tháng 9. “Không dễ để tạo ra cơ hội trước đội bóng này nhưng chúng tôi đã làm được, chúng tôi đã tạo ra những cơ hội tốt từ những pha chơi bóng tốt”, HLV Potter đánh giá. “Chúng tôi đang trong lịch trình dày đặt và có sự gián đoạn khi thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt, nhưng toàn đội đã phản ứng rất tốt để vượt qua Champions League, đó là một nỗ lực tuyệt vời! Chúng tôi sẽ thực hiện từng bước, và đêm nay là một trong những bước quan trọng”.

Cả 2 đội bắt đầu trận đấu với nhịp độ cao, nhưng không ai khẳng định hoàn toàn sự thống trị của mình. Tuy nhiên, đẳng cấp của Chelsea cuối cùng cũng tạo nên sự khác biệt. Junior Adamu ghi bàn gỡ hòa cho FC Salzburg ở đầu hiệp 2 nhưng đã không thể ngăn đội khách có chiến thắng thuyết phục. Thủ môn Philipp Kohn của FC Salzburg đánh giá: “Cuối cùng thì đội có chất lượng tốt hơn đã giành chiến thắng. Mặc dù vậy, cũng có đôi chút sự thất vọng, chúng tôi lẽ ra phải có được một điểm từ trận này”.

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp giúp Chelsea có 10 điểm chắc chắn giành vé đi tiếp, cũng như đảm bảo sẽ kết thúc với tư cách đội đầu bảng. Ngược lại, thất bại khiến FC Salzburg tụt xuống thứ 3 và nhìn AC Milan qua mặt sau chiến thắng 4-0 trước Dinamo Zagreb. Diễn biến này khiến cuộc đối đầu giữa FC Salzburg và AC Milan tại San Siro vào thứ ba tới là trận chung kết đúng nghĩa cho tấm vé còn lại. Trong đó, AC Milan với lợi thế nhiều hơn một điểm nên chỉ cần không thua là có thể giành suất.

Chelsea đảm bảo ngôi đầu, AC Milan sáng lại cơ hội ảnh 1 AC Milan đè bẹp Dinamo Zagreb và có cơ hội trở lại vòng loại trực tiếp sau 9 năm.

Việc AC Milan xoay chuyển tình thế cũng thật sự ấn tượng. Sau 2 thất bại trong bất lực trước Chelsea, tưởng chừng nhà vô địch Serie A sẽ bị suy giảm niềm tin, Tuy nhiên, niềm tự hào của đội bóng 7 lần vô địch châu Âu đã giúp họ tạo nên màn trình diễn vượt trội, giành chiến thắng ngay 4-0 trên sân Dinamo Zagreb.

HLV Stefano Pioli đánh giá: “Đây là một chiến thắng quan trọng, có ý nghĩa rất quan trọng! Chúng tôi nhận thức được chất lượng của mình, nhưng trận đấu quyết định sẽ là với Salzburg vào giữa tuần tới. Chúng tôi được phép hòa ở trận đấu tới, nhưng chúng tôi không chuẩn bị về mặt tinh thần hay chiến thuật cho điều đó. Chúng tôi phải chơi hết sức mình để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục