Chelsea đã tìm thấy thủ lĩnh mới nơi hàng hậu vệ

Dưới quyền HLV Thomas Tuchel, trung vệ Andreas Christensen đã thật sự phát triển mạnh mẽ để khẳng định bản thân sẽ là thủ lĩnh mới của hàng thủ Chelsea.

Andreas Christensen sẽ là thủ lĩnh mới của hàng thủ Chelsea.
Andreas Christensen sẽ là thủ lĩnh mới của hàng thủ Chelsea.

Christensen đã chơi trọn vẹn trong 6 lần được ra sân ở Premier League mùa này, cũng như đá chính cả 3 trận Champions League mùa này. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt một vị trí trong đội hình của HLV Tuchel, ngôi sao 25 tuổi đang ngày tự tin thể hiện vai trò của mình ở sân Stamford Bridge. Và phát biểu trước thềm trận vòng 4 Cúp Liên đoàn tiếp đón Southampton vào đêm thứ ba, nhà cầm quân của Chelsea đã ca ngợi phẩm chất của Christensen: “Đó là một chàng trai điềm tĩnh, một cầu thủ rất thông minh. Cậu ấy một hậu vệ cứng rắn và không ngại những pha bóng khó, và luôn là người chiến thắng các thử thách. Andreas đã tìm thấy vị trí của mình tại Chelsea. Nhưng Andreas vẫn chưa đạt đến giới hạn vì ở độ tuổi này, cậu ấy vẫn còn nhiều điểm để cải thiện”.

Lời khen của HLV Tuchel rõ ràng là có cơ sở nếu căn cứ vào thống kê. Trong 52 lần gần nhất Christensen được ra sân cho CLB và đội tuyển, có đến 42 lần đội của anh giữ sạch lưới. Tất nhiên, anh chính là linh hồn trong kỳ tích giữ trắng lưới của tuyển Đan Mạch cho đến nay tại vòng loại World Cup 2022, giúp họ sớm giành quyền đến Qatar vào năm tới. Dù câu chuyện tương lai của Christensen vẫn chưa rõ ràng, nhưng HLV Tuchel vẫn ủng hộ anh là thủ lĩnh mới trong thành thủ The Blues: “Andreas có thể là một hậu vệ hàng đầu của chúng tôi trong những năm tới. Chúng tôi hy vọng điều đó vì cậu ấy đã trưởng thành từ học viện này. Andreas có cơ hội trở thành một huyền thoại ở hàng thủ của CLB”.

Lúc này, đội trưởng Cesar Azpilicueta đã 32 tuổi, trong khi trung vệ Thiago Silva đang bước dần qua đỉnh cao ở tuổi 36, còn Antonio Rudiger được cho sẽ rời đi vào mùa hè này. Vì vậy Christensen, người từng từ chối rời sân Stamford Bridge hồi năm 2019 dù không được HLV Maurizio Sarri tin tưởng, có thể biến mình thành trụ cột nếu gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào mùa hè tới.

Ở lần ra sân gần nhất, Christensen cũng đã ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp 9 năm ở Chelsea khi mở tỷ số trong chiến thắng 4-0 trước Malmo ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục