Chelsea chuẩn bị nổ bom tấn chuyển nhượng Raheem Sterling giá 45 triệu bảng

Báo chí Anh chiều qua loan tin, cuộc chuyển nhượng 45 triệu bảng của Raheem Sterling từ Man City đến Chelsea đã tiến đến những 'chi tiết cuối cùng'. Chelsea đang ráo riết tăng cường lực lượng và bom tấn sẽ liên tục nổ để giúp HLV Thomas Tuchel có đội hình ưng ý trước khi mùa giải bắt đầu.
Raheem Sterling
Raheem Sterling

Hôm cuối tuần, Sportsmail đưa tin rằng Man City và Chelsea đã đạt được thỏa thuận đủ gần để ký hợp đồng chuyển nhượng ngôi sao người Anh. Và theo tờ Independent, những cuộc đàm phán đó đang đi đến hồi kết khi việc chuyển nhượng của Sterling đến Stamford Bridge ngày một gần hơn.

Đội bóng phía Tây London tin rằng thỏa thuận sẽ hoàn tất trong thời gian cầu thủ 27 tuổi tham gia chuyến du đấu ở Mỹ vào tuần tới. Sterling tỏ ra hài lòng với các điều khoản cá nhân mà Chelsea đưa ra, và 'vui mừng' về cơ hội quay trở lại London, nơi anh sống từ năm 5 tuổi cho đến khi gia nhập Liverpool 10 năm sau đó, vào năm 2010.

Hợp đồng trị giá 45 triệu bảng cho tuyển thủ từng 77 lần khoác áo tuyển Anh, kèm phần tiền thưởng theo thành tích lên tới 10 triệu bảng

Sterling đã ghi 131 bàn sau 339 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City kể từ khi gia nhập từ Liverpool vào năm 2015. Tờ Independent cũng đưa tin đội bóng của Thomas Tuchel sẵn sàng bán một số cầu thủ tấn công để định hình lại đội hình của họ. The Blues sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Hakim Ziyech, Callum Hudson-Odoi và Timo Werner.

Cornet là giải pháp thay thế cho Raphinha

Chelsea đang cần tăng cường lực lượng sau khi mất 3 cầu thủ trong mùa hè. Romelu Lukaku đã cho Inter mượn. Trung vệ Rudiger sang Real Madrid, còn Christensen khoác áo Barcelona. Nhưng các fan khá bồn chồn khi CLB vẫn chưa ký được bản hợp đồng nào.

Mục tiêu hàng đầu của CLB vẫn là Raphinha, nhưng tờ The Athletic tiết lộ rằng Chelsea cũng tìm ra giải pháp phòng hờ nếu không thuyết phục được Leeds United. Chelsea đã xác định tiền đạo Maxwel Cornet của Burnley là mục tiêu chuyển nhượng phòng hờ nếu họ không thể tuyển mộ được Raphinha, tiền đạo cánh của Leeds.

Chelsea đang dõi theo cầu thủ 25 tuổi của Burnley, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của CLB xuống hạng mùa qua, mang lại động lực và niềm vui cho sân Turf Moor. Mặc dù phải vật lộn với chấn thương, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã ghi được 9 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 26 trận. Với việc Cornet định giá chỉ 17,5 triệu bảng, The Blues có thể có được một lựa chọn tuyệt vời với mức giá hợp lý. Cornet cũng có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và hậu vệ cánh trái, đồng thời sẽ giúp The Blues che chắn nhiều hơn ở những vị trí đó.

Chelsea chưa mua được gì nhưng đã nhắm tới một loạt mục tiêu. Cầu thủ chạy cánh người Brazil Raphinha của Leeds có vẻ là thương vụ khó xảy ra, bởi anh thể hiện mong muốn chuyển đến Barcelona thay vì Stamford Bridge.

Chủ sở hữu mới Todd Boehly hy vọng sẽ đưa đội bóng đến thành công trong mùa giải ra mắt nên rất tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng. Ngoài Cornet, Chelsea cũng nhắm đến ngôi sao Sporting, Matheus Nunes. Báo chí Bồ Đào Nha cho hay Chelsea đã đề nghị Nunez 45 triệu euro và có thể đưa ra thêm 5 triệu euro theo thành tích. Không có đại diện từ các CLB hoặc cầu thủ xác nhận thông tin này, nhưng A Bola tin tưởng rằng tương lai của Matheus Nunes có thể được giải quyết rất sớm.

Tin cùng chuyên mục