Bán kết Cúp Liên đoàn: Tottenham – Chelsea (lượt đi 0-2)

Chelsea chưa đặt một chân vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

HLV Chelsea Thomas Tuchel đã nhanh chóng bác bỏ ý tưởng cho rằng đội bóng của ông đã đặt một chân trong trận chung kết Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh) sau khi thắng Tottenham 2-0 ở lượt đi.
Chelsea thắng dễ trận lượt đi
Chelsea thắng dễ trận lượt đi

HLV người Đức đã chứng kiến đội bóng của mình thống trị trận bán kết lượt đi, giành chiến thắng 2-0 tại Stamford Bridge. Trước trận lượt về vào thứ Tư, khi được hỏi liệu ông có cảm thấy The Blues đã đặt một chân đến Wembley hay không, Tuchel nói:

“Tôi sẽ nói rằng chúng tôi không có chân trong trận chung kết. Chúng tôi không cần mất công lo nghĩ đến việc có một chân trong trận chung kết hay không. Chúng tôi đấu với một đội bóng tốt và hàng đầu, một đội có HLV đỉnh cao.

“Chúng tôi cần nhận thức đầy đủ về mọi thứ và thích ứng với các tình huống. Chúng tôi muốn kiểm soát trận đầu trong khi tấn công nhiều nhất có thể. Cẩn phải quên trận lượt đi và làm lại từ đầu”.

Làm thế nào để giúp Chelsea ngăn chặn sự tự mãn, Tuchel tiết lộ: “Chúng tôi phải tin tưởng vào bản thân và chuẩn bị chu đáo, luôn trong tư thế sẵn sàng, tôn trọng cuộc chơi và tôn trọng đối thủ. Đó là nhiệm vụ của quá trình chuẩn bị.

Chelsea chưa đặt một chân vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh ảnh 1
“Tôi tin tưởng vào các nhân viên và cầu thủ của mình. Chúng tôi có một kết quả tốt vì đã chơi một trận đấu tốt nhưng bây giờm phải khởi sự lại từ đầu”.

Chelsea đã có được đội hình hiệu quả giống như chiến thắng tại FA Cup vào cuối tuần, mặc dù N’Golo Kante và Thiago Silva đã không còn bị cách ly vì Covid-19 và dự kiến sẽ trở lại tập luyện.

Tuchel nói thêm: “Tôi phải chờ xem Thiago và Kante có trở lại tập luyện hay không, đó là một canh bạc bởi nếu làm vậy, chúng tôi có thể gánh chịu bao nhiêu trách nhiệm”.
Kepa Arrizabalaga một lần nữa được kỳ vọng sẽ bắt chính trong trận đấu khi Edouard Mendy đang chơi cho tuyển Senegal tại Cúp các quốc gia châu Phi và Tuchel nói rằng ông chưa bao giờ coi thủ thành người Tây Ban Nha khác hơn một khuôn mẫu chuyên nghiệp.

Ông tiếp tục: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy Kepa căng thẳng, hay ghen tị. Tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy không hài lòng vì đồng nghiệp của mình.

“Điều tốt là sự tin tưởng rất chân thành dành cho Kepa và tôi cũng cảm thấy như vậy. Kepa rất bình tĩnh và tập trung. Anh ấy không cần phải thể hiện trong 90 phút rằng mình có đủ khả năng, chúng tôi tin tưởng anh ấy và không dễ dàng gì khi trở thành một thủ môn, chúng tôi rất hạnh phúc khi có Kepa”.

Tin cùng chuyên mục