Chelsea chơi bóng trong nỗi sợ

HLV Thomas Tuchel thừa nhận đội bóng của ông đã thi đấu trong nỗi lo sợ thất bại và tự đẩy mình vào màn rượt đuổi bàn thắng điên rồ, chỉ giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước đội khách giàu tinh thần Leeds United nhờ pha lập công từ chấm phạt đền ở phút 90+4 của Jorginho.

Jorginho phấn khích sau khi kết thúc màn rượt đuổi tỷ số điên rồ. Ảnh: Getty Images
Jorginho phấn khích sau khi kết thúc màn rượt đuổi tỷ số điên rồ. Ảnh: Getty Images

Chelsea, đội đã bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng sau thất bại trước West Ham cuối tuần trước, phải sắm vai kẻ bám đuổi ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Sau khi để thủng lưới 6 bàn trong 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, hàng thủ của Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện khi Marcos Alonso phạm lỗi với Dan James trong vòng cấm, giúp Raphinha ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 28.

Đoàn quân của HLV Tuchel bắt đầu phản ứng, và Mason Mount đã ghi bàn gỡ hòa rất quan trọng ở phút 42 sau đường chuyền của Alonso. Chelsea dẫn trước ở phút 58 khi Jorginho sút thành công từ chấm phạt đền. Ban đầu, trọng tài Chris Kavanagh đã bỏ qua tình huống Raphinha phạm lỗi với Antonio Rudiger, nhưng VAR sau đó xác định đó là một quả phạt đền. Tuy nhiên, The Blues đã sụp đổ một lần nữa, khi cho phép Joe Gelhardt ghi bàn gỡ hòa 2-2 chỉ 81 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

VAR một lần nữa trở thành tâm điểm cho màn rượt đuổi tỷ số, khi xác định Mateusz Klich đã phạm lỗi từ phía sau với Rudiger. Jorginho vẫn giữ được sự bình tĩnh để giành chiến thắng ở phút 90+4. Chiến thắng quan trọng giúp Chelsea vẫn đứng thứ 3 với 36 điểm sau 16 trận đấu, duy trì cách biệt 2 điểm kém hơn so với ngôi đầu của Man.City. HLV Tuchel thì khó có thể hài lòng với diễn biến khó khăn như vậy: “Chúng tôi đã chơi với tâm lý lo sợ thua trận. Có một chút may mắn khi chúng tôi được hưởng quả phạt đền muộn, nhưng chúng tôi cũng đã kém may khi chịu những bàn thua muộn gần đây. Có thể lần này vận may đã đứng về phía chúng tôi. Mặc dù vậy, các chàng trai đã nỗ lực tuyệt vời, họ không muốn đánh mất những gì đã nỗ lực để đạt được trong nhiều tháng qua”.

Chelsea chơi bóng trong nỗi sợ ảnh 1 HLV Thomas Tuchel cũng được giải tỏa áp lực sau chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng hôm thứ bảy là trận thắng đầu tiên của Chelsea trên sân nhà sau 3 trận, sau các trận hòa Man.United và Burnley vào tháng trước. HLV Tuchel nói thêm: “Chúng tôi cần chiến thắng này một cách tuyệt vọng vì tâm trạng, cảm giác, bầu không khí hiện tại rất cần điều đó”.

Trong bối cảnh khó khăn, rất may mắn khi Chelsea vẫn còn đó tinh thần không chịu khuất phục của một trung vệ như Antonio Rudiger, hay bản lĩnh của Jorginho bất chấp cầu thủ này đang gặp vấn đề về thể trạng. HLV Tuchel ca ngợi Jorginho sau 2 lần chiến thắng trên chấm phạt đền, đặc biệt là ở tình huống căng thẳng phút cuối: “Jorginho siêu quan trọng với đội. Cậu ấy thực sự hy sinh bản thân trong nhiều tuần qua. Jorginho đã giúp đội thắng Champions League, sau đó là Euro với tuyển Italia, rồi chơi tại vòng loại World Cup… Vì vậy, lúc này không chỉ là thử thách về thể chất với cậu ấy, mà còn về mặt tinh thần. Thật không dễ dàng để ghi 2 quả phạt đền trong cùng một trận đấu. Tôi tò mò không biết liệu Jorginho có thực hiện quả thứ 2 hay không vì Kai Havertz hoặc Romelu Lukaku đều có thể thực hiện. Nhưng chúng tôi luôn tin tưởng vào cậu ấy”.

Tiếp theo, vào giữa tuần tới, Chelsea một lần nữa có thể sẽ đặt dưới áp lực bám đuổi khi chỉ ra sân tiếp đón Everton vào thứ năm, hai ngày sau khi đội dẫn đầu Man.City hoàn thành trận sân nhà tiếp đón Leeds United.

Tin cùng chuyên mục