Chelsea chớ vội mừng, UEFA không thể loại Real Madrid vì liên quan đến Super League

Không có cơ sở pháp lý nào để Ủy ban điều hành UEFA có thể xử phạt Real Madrid vì họ tham gia vào việc tạo ra một giải European Super League ly khai.
Tờ Marca cho trận bán kết Champions League giữa Chelsea và Real Madrid vẫn sẽ tiến hành
Tờ Marca cho trận bán kết Champions League giữa Chelsea và Real Madrid vẫn sẽ tiến hành

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin hôm thứ Tư đã đe dọa sẽ ngay lập tức trừng phạt Los Blancos khi đề cập đến khả năng loại họ khỏi trận bán kết Champions League với Chelsea.

Hình phạt được Ceferin đề cập sẽ là trung tâm cuộc họp của Ban điều hành UEFA vào thứ Sáu, vốn được lên lịch từ trước để quyết định các địa điểm cuối cùng cho Giải vô địch châu Âu (EURO 2020) và tình cờ, phân tích những gì đã xảy ra trong tuần.

Ủy ban nói trên không có quyền xử phạt Real Madrid hay bất kỳ CLB nào, vì cơ quan chịu trách nhiệm trừng phạt là Ủy ban kỷ luật. Không có cơ sở pháp lý nào cho bất kỳ hành động nào có thể xảy ra và nếu cần, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sẽ lật lại quyết định.

Như các chuyên gia khác nhau về luật thể thao đã xác nhận với tờ Marca, không có cơ sở pháp lý nào cho một hình thức xử phạt có thể xảy ra, ngay cả ở một thời điểm sau đó.

Real Madrid không vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong quy chế thi đấu. Không có điều khoản nào trong quy chế của UEFA đề cập đến sự không tương thích của việc tạo ra hoặc trình bày một cuộc thi song song. Trong các quy định của Champions League cho giai đoạn 2021-2024 được phê duyệt vào thứ Ba, cũng không đề cập đến chuyện xử phạt.

Vì thế, tờ Marca cho rằng, các fan Chelsea chớ vội mừng, bởi muốn vào chung kết Champions League họ phải thắng được Real Madrid trên sân cỏ, chứ đừng trông chờ vào phán quyết của ông chủ tịch Aleksander Ceferin.

Tin cùng chuyên mục