Chelsea chỉ mới đề nghị Aubameyang 15 triệu euro, Leicester lần thứ 3 từ chối để nghị Fofana

Cuộc thương thảo chuyển nhượng cựu tiền đạo Arsenal vẫn đang là chủ đề nóng ở London khi Chelsea chính thức đưa ra lời đề nghị để hy vọng quyến rũ chân sút Gabon về sân Stamford Bridge.
Aubameyang và Fofana sắp gia nhập Chelsea
Aubameyang và Fofana sắp gia nhập Chelsea

Bất kể truyền thông rêu rao đủ thứ chuyện, mãi đến sáng thứ Ba, Barcelona mới nhận được lời đề nghị từ Chelsea cho Aubameyang. Theo nhà báo Pedro Morata, The Blues đã đưa ra mức giá chuyển nhượng 15 triệu euro cộng với khoản tiền thưởng tùy theo thành tích.

Trong vài giờ qua, thông tin về tương lai của Aubameyang đã rộ lên về một thỏa thuận khả thi giữa Barcelona và Chelsea với giá 22 triệu euro cộng thêm 5 triệu euro tùy biến. Tuy nhiên, lời đề nghị chính thức duy nhất mà Barcelona nhận được là vào rạng sáng thứ Ba.

Pedro Morata, nhà báo của đài Cope, tiết lộ rằng đội bóng Anh đã gửi đề nghị tới Camp Nou số tiền 15 triệu euro cộng với những khoản tiền khác mà không nêu rõ là tiền thưởng.

Hơn nữa, nguồn tin cho biết thêm rằng, nếu việc mua bán được xác nhận, đó sẽ là chìa khóa cuối cùng giúp Barcelona đăng ký thi đấu chio Jules Koundé tại La Liga. Cho đến nay, vẫn chưa biết liệu lời đề nghị này có thu hút ở Barcelona hay không hay nó sẽ bị từ chối trong vài giờ tới. Điều rõ ràng là The Blues đã có nỗ lực đầu tiên cho Aubameyang.

Trước đó, Barcelona đã từ chối trao đổi Marcos Alonson lấy Aubameyang. Thậm chí có tin là Barcelona đang đặt giá chân sút của mình đến 30 triệu euro.

Chelsea lần thứ 3 đề nghị Wesley Fofana

Lời đề nghị thứ ba cho Wesley Fofana đã bị Leicester City từ chối ngay lập tức, theo David Ornstein của The Athletic. The Blues thực tế vẫn chưa đáp ứng được mức giá mà Leicester đòi hỏi. Lời đề nghị mới nhất của Chelsea là con số 70 triệu bảng bao gồm tiền thưởng đã bị Bầy cáo bác bỏ vòi còn xa so với mức 80 triệu bảng mà CLB đòi hỏi.

HLV Brendan Rodgers đã loại trung vệ người Pháp khỏi đội hình trong trận đấu với Southampton sau khi Fofana thỉnh cầu được rời sân King Power trong mùa hè này.

The Blues tuyển bố sẽ không vượt qua mốc 70 triệu, và giờ Leicester sẽ quyết định xem họ có muốn đàm phán về phí chuyển nhượng hay không. Fofana sẽ nhận thức được tình hình trung vệ ở Chelsea đang gây ra rất nhiều bất tiện cho HLV Thomas Tuchel.

The Blues đang rất cần một hậu vệ có thể chơi ở sơ đồ 3 người bên cạnh Thiago Silva và Kalidou Koulibaly. Việc gia hạn hợp đồng của Cesar Azpilicueta đã giúp giải tỏa một phần nào đó nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha cũng có nhiệm vụ đóng vai trò dự phòng cho Reece James. James là một hậu vệ cánh bẩm sinh, đã được Tuchel sử dụng như một trung vệ thứ ba tạm thời trong mùa giải này.

Mặt khác, Trevoh Chalobah không an tâm về triển vọng được ra sân thường xuyên dưới thời Tuchel. Do đó, trung vệ người Anh đã được cho mượn tới Inter Milan.

Do đó, The Blues cần một người như Fofana nếu họ muốn thách thức các danh hiệu trên mọi mặt trận mùa này. Cầu thủ 21 tuổi này vẫn chưa đạt đến những năm tháng đỉnh cao và có thể chứng tỏ là một khoản đầu tư dài hạn sắc sảo của CLB.

Hậu vệ trái Emerson chuyển đến West Ham

Theo Fabrizio Romano, West Ham đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ hậu vệ trái Emerson Palmieri của Chelsea. Việc Marc Cucurella chuyển đến từ Brighton vào đầu mùa hè này có lẽ yếu tố quyết định tương lai lai của tuyển thủ Ý, khi Ben Chilwell là một lựa chọn khác mà HLV Thomas Tuchel có ở vị trí hậu vệ trái.

The Blues dự kiến bỏ túi 13 triệu bảng phí ban đầu và 2 triệu bảng bổ sung. The Hammers chỉ có Aaron Cresswell 32 tuổi chơi vị trí hậu vệ trái và HLV David Moyes có thể cung cấp thời gian thi đấu cần thiết cho Emerson. Vẫn chưa có xác nhận chính thức về vụ chuyển nhượng, nhưng Romano khẳng định thương vụ này dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư.

Tin cùng chuyên mục