Chelsea cân nhắc Serge Gnabry của Bayern Munich sau khi bỏ lỡ thương vụ Raphinha

Các nguồn tin ở Anh tiết lộ rằng Chelsea đã bỏ lỡ mục tiêu quan trọng Raphinha và giờ họ hướng sự tập trung sang Serge Gnabry của Bayern Munich, cầu thủ chạy cánh từng chơi cho Arsenal.
Serge Gnabry trong màu áo Bayern Munich
Serge Gnabry trong màu áo Bayern Munich

CLB Tây London dự kiến sẽ bổ sung được cặp đôi Raheem Sterling và Nathan Ake từ Manchester City, nhưng  đã tụt lại phía sau Barcelona trong việc theo đuổi ngôi sao người Brazil của Leeds United. Tờ Sportsmail tiết lộ hôm thứ Hai.

Theo cây bút Simon Phillips cùa  website CaughtOffside, Chelsea đang cân nhắc chiêu mộ ngôi sao của Bayern Munich, Serge Gnabry trước thềm mùa giải mới. Phillips nói rằng các thành viên của hội đồng quản trị tại Stamford Bridge đã gặp gỡ Giám đốc của Bayern Munich cách đây vài tuần.

Simon tiết lộ trên CaughtOffside: “Một trong những nguồn tin tốt nhất của tôi đã một lần nữa nhắc lại Serge Gnabry là lựa chọn thực sự cho Chelsea mùa này. Anh ấy từng đề cập với tôi chuyện về Gnarby vài tuần trước. Chelsea gần đây đã gặp gỡ giám đốc của Bayern khi ông ấy còn ở Anh”.

HLV Thomas Tuchel đang tìm cách giải quyết các phương án tấn công hàng công vốn đang chông chênh sau khi Romelu Lukaku trở lại Inter Milan dưới dạng cho mượn. Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, CLB sẽ sớm công bố việc ký hợp đồng với ngôi sao Manchester City, Raheem Sterling, theo bản hợp đồng 5 năm trị giá 47,5 triệu bảng.

Để tăng cường hơn nữa hàng tấn công, Tuchel tìm kiếm một nỗ lực để ký hợp đồng với cầu thủ 26 tuổi người Đức. Gnabry là cầu thủ đá chính ở xứ Bavaria kể từ khi anh đến Allianz Arena vào năm 2017, nơi anh ghi được 64 bàn thắng và kiến tạo thêm 40 bàn trong 171 trận khoác áo CLB Đức.

Gnabry chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng hiện tại ở Bayern, trong khi không có cuộc đàm phán triển hạn nào. Tương lai không rõ ràng của Gnarby sẽ có lợi cho Chelsea nếu 2 CLB đồng ý đàm phán về các điều khoản chuyển nhượng.

Nhà báo Nick Purewal cho biết Chelsea sẽ săn trộm Robert Lewandowski nếu Barcelona không thỏa thuận được với Bayern Munich. Chelsea đang chờ xem kết quả cuộc thương thảo giữa Barca và Bayern để nhảy vài cuỗm mất chân sút khét tiếng người Ba Lan. Tuy nhiên, nguồn tin từ Stamford Bridge cho rằng Tuchel muốn ký hợp đồng với những tiền đạo trẻ đa năng hơn trước thềm mùa giải mới.

Romelu Lukaku trở lại Premier League trước mùa giải 2021-2022 với giá kỷ lục CLB là 97,5 triệu bảng. Tuy nhiên, các vấn đề chấn thương dai dẳng và những va chạm với HLV Thomas Tuchel đã khiến anh ấy quyết định trở lại Inter Milan, cho phép The Blues mang đến những giải pháp dài hạn.

Lewandowski sẽ không phải là giải pháp lâu dài cho Chelsea do anh đã 33 tuổi. Thay vào đó, bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào với Bayern cũng sẽ là một thỏa thuận ngắn cho đến khi Tuchel tìm được một cầu thủ xứng đáng, người còn trẻ và phù hợp với triết lý của ông.

Không có khoản phí nào được quy định cho tuyển thủ Đức Gnabry, người không thể bùng nổ ở Emirates nhưng đã phát triển ở Munich thành một trong những tài năng tấn công xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, không có bất cứ con số nào dưới 45 triệu bảng sẽ cám dỗ đại gia Đức bán cầu thủ của mình.

Trong khi đó, AC Milan đã tăng cường quan tâm đến Hakim Ziyech. Một cuộc họp đã được tổ chức và cuộc chuyển nhượng được mong đợi. Chelsea muốn cầu thủ 29 tuổi ra đi theo hợp đồng vĩnh viễn, trong khi người Italia thích cho mượn. Ziyech muốn rời Stamford Bridge sau khi tuyên bố anh đang 'toàn quyền kiểm soát tương lai chuyên nghiệp của mình'. Bất chấp điều đó, anh góp mặt trong thành phần của đội bóng của Thomas Tuchel hiện đang ở Los Angeles trong trận tập huấn của Chelsea ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục