Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công

Chelsea tiếp Brighton trên sân nhà Stamford Bridge với quyết tâm giành chiến thắng. HLV Frank Lampard xếp đội hình 4-2-3-1 nhưng để tiền vệ Pulisic và Kovacic trên băng dự bị.
Đội hình ra sân
Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công ảnh 1
Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công ảnh 2

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Christensen, Tomori, Alonso, Jorginho, Barkley, Willian, Pedro, Mount, Abraham.

Dự bị: Caballero, Kovacic, Hudson-Odoi, Pulisic, Batshuayi, James, Guehi.

Brighton: Ryan, Webster, Dunk, Burn, Montoya, Bissouma, Stephens, Alzate, Gross, Maupay, Mooy.

Dự bị: Bong, Jahanbakhsh, Murray, Schelotto, Button, Baluta, Connolly.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã tràn lên tấn công và sút cầu môm tới tấp. Tammy Abraham và Mason Mount đã có cơ hội nhưng hậu vệ Brighton đã phóng người cản phá.

Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công ảnh 3 Abraham
Phút 13, Chelsea được hưởng qua đá phạt ở biên trái. Mason Mount đã vuốt bóng vồng về phía cột xa – một kiểu đá phạt theo cách củsa Lampard – Abraham bật cao nhưng bóng chỉ sượt qua đầu anh và cột dọc đã ngăn cản bàn thắng.
Phút 36, Marcos Alonso bấnm bóng qua hàng thủ để Ross Barkley băng vào đệm bóng cần thành nhưng thủ thành Mat Ryan đã kịp phóng người đẩy bóng ra.
Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công ảnh 4 Khi Chelsea dứt điểm chưa đủ hiểm, thủ thành Ryan vẫn tỏa sáng trong khung thành Brighton
Chelsea tấn công dồn dập nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Đến phút 45, họ đã tung ra đến 17 cú sút nhưng chỉ có 4 quả trúng đích. Phía ngược lại, Brighton thậm chí không có cú sút cầu môn nào khi cầm bóng chỉ 39%.
Trong lúc Chelsea đang cố cải thiện khả năng dứt điểm thì hậu vệ Brighton lại giúp họ dễ dàng ghi bàn từ chấm 11m. Đó là pha chuyền bóng về cho thủ thành của Webster khi anh chuyền bằng chân phải lại để bóng chạm… chân trái văng ra, Mason Mount đã rất nhanh ập vào và hậu vệ Brighton buộc phải ngáng ngã mũi nhọn Chelsea.
1-0   Phút 50, Jorginho sút thắng quả 11m khi thủ thành Mark Ryan chôn chân trước kiểu đá phạt đền như... châu chấu nhảy của cầu thủ Brazil.
Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công ảnh 5 Jorginho sút thắng quả 11m.
Phút 60, hậu vệ Brighton phạm sai lầm khi chuyền về, để bóng lọt vào chân Abraham nhưng tiền đạo Chelsea vẫn không thắng được thủ thành Mat Ryan.
Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công ảnh 6 Pedro cũng tịt ngòi trước hàng thủ đội khách
Phút 75, Steven Alzate lách qua 3 cầu thủ Chelsea trước khi sút bóng bật chân hậu vệ từ từ lăn sáty cột dọc khi thủ thành Kepa đứng chôn chân. Từ quả phạt góc đó, hậu vệ Dan Burn cao 1m98 đã bật lên đánh đầu bật đất văng lên chạm xà ngang trước khi ra ngoài.

2-0  Phút 74, từ đường chuyền của Callum Hudson-Odoi, Willian băng xuống mạn sườn phải, cú sút góc hẹp của anh bật trúng chân Dan Burn làm thủ thành Mat Ryan lỡ đà.

Chelsea - Brighton 2-0: Jorginho và Willian lập công ảnh 7 Willian mừng bàn thắng

The Blues có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này và cũng lá lần đầu tiên họ giữ sạch mành lưới dưới triều đại của Lampard.

Chiến thắng giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 6 khi có cùng 11 điểm nhưng kém hiệu số so với Tottenham, Leicester, trong lúc nhỉnh hơn Bournemouth, Arsenal và Crystal Palace.
 

Tin cùng chuyên mục