Chelsea bổ nhiệm HLV Graham Potter, ký hợp đồng đến năm 2027

Graham Potter chiều nay đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng mới của Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. CLB cũng đã trả cho Brighton 15 triệu bảng theo điều khoản giải phóng hợp đồng.
Graham Potter sẽ dẫn dắt Chelsea ngay trận cuối tuần
Graham Potter sẽ dẫn dắt Chelsea ngay trận cuối tuần

Tuyên bố của CLB nêu rõ: CLB bóng đá Chelsea vui mừng chào đón Graham Potter làm HLV trưởng mới của chúng tôi, gia nhập đội theo hợp đồng 5 năm để mang thứ  đá tiến bộ và phương pháp huấn luyện đổi mới của ông ấy đến CLB.

Potter là một trong những HLV thú vị nhất trong bóng đá, bắt đầu cuộc hành trình của mình ở Thụy Điển trước khi đưa tài năng của mình đến với bóng đá Anh trong bốn mùa giải qua. HLV 47 tuổi được đào tạo bài bản về các lĩnh vực ngoài thể thao và đã kết hợp những kinh nghiệm này để rèn luyện cách tiếp cận hợp tác, tư duy cầu tiến trong khi phát triển bóng đá tấn công và chiến thắng.

Điều đó đã được chứng minh trong thời gian ở Brighton & Hove Albion, nơi ông đạt thành tích tốt nhất cho CLB ở mùa trước. Bên cạnh đó, ông nhận được lời khen ngợi cho thương hiệu chiến thắng của mình trong bóng đá bờ biển phía Nam, đồng thời chứng tỏ sự linh hoạt trong chiến thuật và đội hình để đi trước đối thủ một bước.

Khi chuyển đến Stamford Bridge, Potter nói: “Tôi vô cùng tự hào và vui mừng khi được đại diện cho Chelsea FC, CLB bóng đá tuyệt vời này. Tôi rất vui mừng được hợp tác với nhóm sở hữu mới của Chelsea và mong muốn được gặp gỡ và làm việc với nhóm cầu thủ thú vị cũng như phát triển một đội bóng và văn hóa mà những người hâm mộ tuyệt vời của Chelsea có thể tự hào. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Brighton & Hove Albion vì đã cho tôi cơ hội này và đặc biệt là Tony Bloom và tất cả các cầu thủ, nhân viên và những CĐV đã tiếp tục hỗ trợ họ trong suốt thời gian tôi ở CLB”.

Chelsea bổ nhiệm HLV Graham Potter, ký hợp đồng đến năm 2027 ảnh 1 Chủ tịch Todd Boehly đã sớm chọn lựa HLV mới
Chủ tịch Todd Boehly cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đưa Graham đến Chelsea. Anh ấy là một HLV đã được chứng minh và là một nhà sáng tạo ở Premier League, người phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi đối với CLB. Anh ấy không chỉ cực kỳ tài năng trên sân cỏ, mà còn có những kỹ năng và khả năng vượt ra ngoài sân cỏ để đưa Chelsea trở thành một CLB thành công hơn. Graham đã có tác động lớn tại các CLB từng dẫn dắt và chúng tôi mong đợi tác động tích cực của anh ấy tại Chelsea. Chúng tôi mong được hỗ trợ anh ấy, đội ngũ huấn luyện của anh ấy và đội bóng trong việc phát huy hết tiềm năng của họ trong những tháng và năm tới”.
Behdad Eghbali và José E. Feliciano, chủ sở hữu đồng kiểm soát, cho biết: “Graham là một nhà đổi mới bóng đá và người chiến thắng trên sân cỏ và là một nhà lãnh đạo ngoài sân cỏ. Anh ấy đã gây cho chúng tôi ấn tượng sâu sắc với những ý tưởng và cách tiếp cận bóng đá của mình. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Graham để xây dựng một đội chiến thắng, một đội thể hiện văn hóa hợp tác, đổi mới, làm việc theo nhóm, phát triển cầu thủ và cam kết trở nên xuất sắc trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi may mắn có Graham và nhóm của anh ấy là đối tác của chúng tôi trong cuộc hành trình đó”.

Chelsea đã xác nhận việc bổ nhiệm Graham Potter làm HLV trưởng mới của họ. Potter đã ký hợp đồng 5 năm và sẽ phụ trách chuyến đi tới Fulham vào thứ Bảy sau khi đồng ý kế nhiệm Thomas Tuchel.

Potter đã gây ấn tượng trong các cuộc đàm phán với các chủ sở hữu đồng kiểm soát Todd Boehly và Behdad Eghbali vào thứ Tư khi được phép nói chuyện với Chelsea sớm hơn trong ngày sau khi họ đồng ý trả điều khoản giải phóng hợp đồng 15 triệu bảng.

Và các cuộc đàm phán đã được hoàn tất vào thứ Năm để biến người đàn ông 47 tuổi trở thành HLV đầu tiên trong kỷ nguyên Todd Boehly-Clearlake Capital của Chelsea.

Potter dự kiến sẽ mang theo một số thành viên của ban huấn luyện Brighton đến Stamford Bridge, bao gồm HLV Bjorn Hamberg và Billy Reid cộng với trợ lý trưởng tuyển dụng Kyle Macaulay.

Sau khi nói lời chia tay tại sân tập của Brighton với các cầu thủ và nhân viên rất buồn vì sự ra đi vào sáng hôm qua, Potter đã đến Chelsea vào buổi chiều.

Potter sẽ có buổi tập đầu tiên cho Chelsea vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục