Chelsea bất lực trước thủ thành Pickford

Thủ thành Jordan Pickford đã có một ngày thi đấu với phong độ tuyệt vời để giúp Everton kiếm một điểm quý giá trong tình thế suy kiệt cả về phong độ lẫn nhân sự. Chín pha cứu thua của ngôi sao người Anh chính là lý do khiến Chelsea của HLV Thomas Tuchel không thể thắng trận thứ 3 trong 4 lần gần nhất chơi tại Stamford Bridge.

Thủ thành Jordan Pickford đã có một ngày làm nản lòng các chân sút Chelsea. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Jordan Pickford đã có một ngày làm nản lòng các chân sút Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea thể hiện sự thống trị và đã thực hiện đến 23 cú sút về phía khung thành đội khách, tuy nhiên, họ chỉ 1 lần thành công với pha lập công của Mason Mount vào phút 70. Phía ngược lại, Everton không chỉ thể hiện được một màn trình diễn phòng ngự tuyệt vời tại Stamford Bridge, với thủ thành Pickford đóng vai chính, họ còn bất ngờ ghi được bàn nhờ công của Jarrad Branthwaite ở phút 74.

Đó là một màn trình diễn quả cảm của đội khách khi đoàn quân của HLV Rafa Benitez đến Stamford Bridge với một đội hình tiêu điều, khi thiếu vắng Richarlison, Demarai Gray, Salomon Rondon, Lucas Digne, Dominic Calvert-Lewin và Andros Townsend. Trong khi đó, Chelsea vắng Romelu Lukaku, Timo Werner và Callum Hudson-Odoi sau khi bộ 3 này cho kết quả dương tính với Covid-19, khiến HLV Thomas Tuchel chỉ có thể điền tên 8 cầu thủ dự bị, trong đó có 2 thủ môn.

Tất nhiên, khó khăn của Chelsea không thể lý giải cho việc họ đã lãng phí cơ hội dẫn đến mất 2 điểm đáng tiếc. Trận hòa khiến Chelsea đã kém ngôi đầu của Man.City đến 4 điểm. HLV Tuchel đánh giá sau trận: “Đó là một kết quả kỳ lạ! Hôm nay chúng tôi đã đủ mạnh và ngay tại thời điểm này, tôi vẫn không hiểu tại sao chúng tôi lại bị trừng phạt. Tôi sẽ lo lắng hơn nếu chúng tôi hoàn toàn sa sút phong độ, khi phải nhận bàn thua đầu tiên và sau đó chật vật lội ngược dòng. Bạn dễ dàng phân tích hơn khi rơi vào tình huống như vậy, Đằng này, chúng tôi dù chơi tốt nhưng vẫn không thể thắng. Tôi không nghĩ sẽ dễ dàng để phân tích tình hình của chúng tôi”.

Phía ngược lại, tất nhiên HLV Rafael Benitez hài lòng với 1 điểm quý giá: “Đây là một kết quả rất quan trọng vì chúng tôi có quá nhiều vấn đề, với chấn thương, bệnh tật. Cách đội bóng chơi, cách chúng tôi phản ứng sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã thể hiện được tính cách. Đó là một điểm tuyệt vời. Phản ứng của toàn đội thật tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục