Chelsea, Barcelona và AC Milan mất quân vì virus FIFA

Real Madrid có thể thở phào nhẹ nhõm khi trung vệ David Alaba không dính chấn thương dù phải rời sân sớm, nhưng Chelsea, Barcelona và AC Milan đều bị tổn thất khi loạt trận đấu của FIFA đã gây chấn thương cho Christian Pulisic, Jules Kounde và Mike Maignan.
Tiền vệ Jules Kounde dính chấn thương khi gặp Áo
Tiền vệ Jules Kounde dính chấn thương khi gặp Áo

David Alaba phải rời trận đấu Pháp gặp Áo khá sớm (phút 68) vì bị đau cơ, nhưng tờ Marca loan tin là trung vệ Real Madrid không chấn thương và sẽ tiếp tục chơi cho đội tuyển Áo trận tới (gặp Croatia ỡ Nations League).

Khác với cầu thủ Áo, tuyển Pháp chịu tổn thất khi Jules Kounde và Mike Maignan buộc phải rời đội bì chấn thương, khiến Didier Deschamps phải gọi Steve Mandanda của Rennes cho chuyến đi đến Đan Mạch.

Các bàn thắng của Kylian Mbappe và Olivier Giroud đã đảm bảo cho Pháp giành chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch Nations League trước Áo vào thứ Năm, nhưng cuộc khủng hoảng chấn thương của họ ngày càng tồi tệ tại Stade de France.

Đội bóng của Deschamps đã không có Karim Benzema, Kingsley Coman, N'Golo Kante, Paul Pogba và những người khác cho các trận đấu cuối cùng của Nations League, và tiền vệ Pogba của Juventus là một nghi ngờ cho World Cup sau khi phẫu thuật đầu gối.

Một thông báo do Liên đoàn bóng đá Pháp đưa ra hôm thứ Sáu có đoạn: “Mike Maignan đã phải nhường vị trí cho Alphonse Areola trong hiệp một trận Pháp - Áo vào tối thứ Năm tại Stade de France, do cảm thấy đau ở bắp chân trái.

"Thủ môn của Milan sẽ không thể thi đấu với Đan Mạch vào Chủ nhật tại Copenhagen. Để thay thế anh ấy, Didier Deschamps đã gọi điện cho Steve Mandanda”.

Sao Chelsea bị chấn thương trong buổi tập cùng tuyển Mỹ

Cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Christian Pulisic đã gặp phải chấn thương trong quá trình luyện tập với tuyển Mỹ. Theo The Mail, tiền đạo này đã bỏ lỡ trận giao hữu Mỹ thua Nhật Bản 0-2 do chấn thương chưa xác định. Liên đoàn bóng đá Mỹ tuyên bố rằng Pulisic đã phải ngồi ngoài 'vì cú va đập mà anh ấy gánh chịu trong buổi tập hồi đầu tuần này”.

Mỹ còn trận giao hữu với Ả Rập Saudi tại Tây Ban Nha, đây là trận đấu cuối cùng của họ trước FIFA World Cup sắp tới. Vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu Pulisic có đủ sức cho cuộc đụng độ hay không. Thần đồng Borussia Dortmund Giovanni Reyna xuất phát ở cánh trái thay vì tiền đạo trong trận gặp Nhật Bản.

Pulisic mới chỉ đá chính 1 trận cho Chelsea mùa này nhưng đã chơi một phần trong cả 8 trận của CLB. Anh đã không thể đóng góp một bàn thắng hoặc một pha kiến tạo nào trong chiến dịch nảy.

Tiền đạo này đã gây thất vọng cho The Blues kể từ khi chuyển đến từ Dortmund vào năm 2019. Anh đã ghi 25 bàn sau 123 trận và không đảm bảo được vị trí trong đội hình chính.

Brad Friedel ủng hộ Christian Pulisic để tìm lại phong độ ở Chelsea

Tuy nhiên, cựu thủ môn tuyển Mỹ Brad Friedel tin rằng Pulisic sẽ sớm phát triển mạnh ở Premier League nếu được trao cơ hội ở Chelsea. Cựu thủ thành Liverpool và Aston Villa nói với Betway:

"Từ góc độ người hâm mộ Mỹ, tôi muốn Pulisic thi đấu nhiều hơn và tôi muốn anh ấy thi đấu tốt ở World Cup. Anh ấy có thể thực sự hưởng lợi từ việc Thomas Tuchel ra đi bởi vì mọi thứ diễn ra không tốt lắm ở số trận đá chính và số phút trên sân".

Friedel nói thêm: "Một lần nữa, tôi không biết quan điểm của Graham Potter như thế nào, nhưng HLV mới sẽ cho anh ấy một cơ hội".

Tin cùng chuyên mục