Chelsea báo lỗ 145,6 triệu bảng dù vô địch Champions League

Nhà vô địch châu Âu Chelsea hôm thứ Năm đã công bố khoản lỗ thường niên lên đến 145,6 triệu bảng cho 1 năm, tính đến ngày 30-6-2021 mặc dù đã vô địch Champions League.
Tỷ phú người Nga Abramovich
Tỷ phú người Nga Abramovich

CLB thành London đã lên ngôi vương của châu Âu vào tháng 5 sau chiến thắng 1-0 trước Manchester City trong trận chung kết Champions League tại Porto. Nhưng trong khi doanh thu của họ tăng từ 387,8 triệu bảng lên 416,8 triệu bảng nhờ tăng doanh thu phát sóng, Chelsea cho biết họ vẫn thua lỗ sau khi phải thi đấu trên sân không có khán giả vì Covid-19, cùng lúc với việc giảm lợi nhuận từ việc bán cầu thủ cũng gây thiệt hại cho việc cân đối thu chi của họ.

Chelsea tiếp tục được hỗ trợ tài chính bởi Fordstam Limited, một công ty do ông bầu Roman Abramovich kiểm soát, với tài khoản của họ cho biết "công ty phụ thuộc vào Fordstam Limited để được hỗ trợ tài chính liên tục".

The Blues nói thêm rằng trong một "kịch bản suy giảm nghiêm trọng nhưng hợp lý là bóng đá được chơi sau những cánh cửa đóng kín vào tháng 12-2021 và tháng 1-2022", nó sẽ phụ thuộc vào nguồn tài trợ bổ sung từ Chelsea FC PLC, với các khoản tiền cần thiết nếu tác động tài chính của Covid-19 thậm chí còn nghiêm trọng hơn.

Chelsea cho biết hôm thứ Năm, kể từ ngày 30-6 họ đã ký hợp đồng với 3 cầu thủ với tổng giá trị 109,7 triệu bảng là tiền đạo Romelu Lukaku, thủ môn Marcus Bettinelli và tiền vệ Saul Niguez (theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid). Trong cùng thời gian, Chelsea đã bán 13 cầu thủ với tổng giá 103,7 triệu bảng. Họ cũng có thể nhận thêm 16,4 triệu bảng nếu các điều khoản còn tồn đọng được đáp ứng.

Tỷ phú người Nga Abramovich mua Chelsea vào năm 2003 và đã tạo nên kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử CLB, bao gồm 5 chức vô địch Anh và 2 chức vô địch Champions League, cùng The Blues hoàn thành cú đúp vô địch và FA Cup mùa 2009/2010.

Tin cùng chuyên mục