Chelsea – Atletico Madrid (lượt đi 1-0): The Blues biết phải làm gì để khóa chân Atletico

Thắng lợi 1-0 trên sân Wanda cách đây 3 tuần mang đến cho Chelsea lợi thế lớn để giành quyền vào tứ kết. Nhưng với đối thủ nguy hiểm như Atletico, Chelsea sẽ phải tập trung 100% sức lực nếu muốn bảo vệ khoảng cách ‘mong manh’ ở lượt đi.

Pha ghi bàn ngoạn mục của Olivier Giroud ở lượt đi
Pha ghi bàn ngoạn mục của Olivier Giroud ở lượt đi

Trung vệ Andreas Christensen thừa nhận là Chelsea còn cả núi việc phải làm trước Atletico Madrid trong trận lượt về Champions League. Anh cho rằng Chelsea phải có tinh thần mạnh mẽ và tập trung nếu muốn vượt qua một đối thủ lớn như Atletico.

Tỷ số 1-0 ở sân Wanda là một thành quả quan trọng, nhưng khoảng cách mong manh đó hoàn toàn có thể bị san bằng nếu Atletico ghi bàn thắng sớm trên sân Stamford Bridge. Lúc đó, tình thế sẽ thay đổi và sự căng thẳng có thể là liều thuốc độc cho The Blues.
Phát biểu trang web của CLB, Christensen đã đánh giá về cách Chelsea nên tiếp cận trận đấu quan trọng đó. "Toàn đội sẽ phải hết sức tập trung, nhưng chúng tôi phải thật thoải mái khi cầm bóng và không chỉ chơi bóng vô tư - có lý do đằng sau mỗi bước chúng tôi thực hiện với quả bóng và với mỗi đường chuyền".

Dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea trông giống một đạo quân hơn và Christensen cũng giải thích lý do đằng sau chuỗi trận bất bại gần đây của họ.

"Lý do Chelsea trở thành một tập thể vững chắc là vì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ như một nhóm, với áp lực cao và đôi khi phải chịu đựng cùng nhau nếu phải làm như vậy".

“Tôi nghĩ việc ghi bàn là không thể tránh khỏi, với những cầu thủ mà Chelsea có, chúng tôi tin rằng họ sẽ luôn có những khoảnh khắc của mình, với những kỹ năng và tài năng hiện hữu ở đây. Khi chúng tôi ngày càng trở nên tốt hơn trong lối chơi đồng đội, mọi người sẽ thể hiện bản thân bằng mọi cách có thể. Tôi nghĩ The Blues có thể mong đợi nhiều hơn nữa từ điều đó".

Chiến lược của Chelsea ở trận lượt về là rõ ràng: Đá chặt chẽ, tập trung phong tỏa thế trận. Atletico đang lâm vào thế phải liều, buộc phải tấn công để ghi bàn bằng mọi giá. Vì thế, nếu Chelsea mở trận ra mà đá, họ sẽ mạo hiểm với việc bị đối thủ xuyên thủng mành lưới.

Ngược lại, nếu Chelsea đá chặt chẽ và chờ đợi thời cơ, họ sẽ đẩy đối thủ vào thế lúng túng và nôn nóng. Lúc đó chiếc vé tứ kết sẽ nhanh chóng được phân định nếu Chelsea mở tỷ số.

Trong trận Premier League cuối tuần, Chelsea đã hòa 0-0 với Leeds khi HLV Thomas Tuchel ém hàng loạt trụ cột trên băng dự bị, bao gồm phân nửa đội hi2nbh đã chơi trận lượt đi ở Buchares, bao gồm Olivier Giroud, Hudson-Odoi, Marcos Alonso, Timo Werner, Mateo Kovacic. Lý do ông thoải mái tung Mason Mount và Jorginho vào trận Leeds chính là bởi 2 cầu thủ này đều bị treo giò ở trận lượt về với Atletico.

Tuy nhiên, dù đưa chủ lực trở lại đội hình trong trận lượt về, Thomas Tuchel có lẽ sẽ không tấn công mà tiếp tục lối chơi thực dụng, vốn là nền tảng để vô hiệu hóa hàng tấn công lợi hại của Atletico.

Tin cùng chuyên mục