Chelsea, Arsenal, Tottenham đồng loạt “thoát nợ” Cúp Liên đoàn

Nhà đương kim vô địch Liverpool chỉ vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn sau khi thắng trên loạt sút luân lưu trước đối thủ hạng ba Derby County. Trong khi Man.City với khát khao quen thuộc tại giải đấu mà họ thắng 6 trong 9 mùa gần nhất đã loại bỏ Chelsea với tỷ số 2-0. Theo chân The Blues rời khỏi vòng 4 Cúp Liên đoàn còn có Tottenham và cả đội đang dẫn đầu Premier League là Arsenal.

Man.City vẫn tỏ rõ sự tập trung cho danh hiệu đầu tiên được trao trong mùa giải. Ảnh: Getty Images
Man.City vẫn tỏ rõ sự tập trung cho danh hiệu đầu tiên được trao trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Vòng 3 Cúp Liên đoàn diễn ra khi lịch trình thi đấu đã trở nên dày đặt trước World Cup 2022, và trong bối cảnh giải đấu này được ấn định vòng 4 tạm thời vào các ngày 21 và 22-12, tức là chỉ 3 ngày sau trận chung kết World Cup 2022, thì dễ hiểu khi nhiều đội bóng hàng đầu đã không mặn mà với việc đi tiếp. Có đến 8/20 đại diện Premier League sớm dừng bước, trong khi có đến 3 đại diện của giải hạng 3 đi tiếp bao gồm Lincoln City, Charlton Athletic hay Milton Keynes Dons. Thậm chí đội bóng hạng 4 Gillingham cũng chen chân vào danh sách 16 cái tên.

Đương kim vô địch Liverpool, đội đã giành chiến thắng ở mùa giải trước khi đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền, đã bị cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Derby. Nhưng một lần nữa người hùng ở các giải đấu cúp của Liverpool mùa qua, thủ thành Caoimhin Kelleher đã xuất sắc cứu 3 quả đá phạt đền để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 3-2 trong loạt luân lưu.

Trong khi đó, các bàn thắng trong hiệp 2 của Riyad Mahrez và Julian Alvarez đã đảm bảo chiến thắng 2-0 cho Man.City trước đội khách Chelsea. Dù HLV Pep Guardiola thực hiện 7 sự thay đổi so với đội hình giành chiến thắng 2-1 trước Fulham tại Premier League vào thứ bảy, thì chất lượng của họ vẫn vượt trội hơn so với Chelsea vốn cũng có số thay đổi nhân sự tương tự. Jack Grealish là cầu thủ thi đấu nổi bật của Man.City và tạo ra một số cơ hội, nhưng chính Mahrez mới là người khai thông thế bế tắc ở phút 53 từ một quả phạt trực tiếp. Alvarez nhân đôi cách biệt cho Man.City chỉ 5 phút sau đó.

Chelsea, Arsenal, Tottenham đồng loạt “thoát nợ” Cúp Liên đoàn ảnh 1 Newcastle tiếp tục bay cao dưới quyền HLV Eddie Howe. Ảnh: Getty Images 

Newcastle tiếp tục chứng tỏ khát khao giành danh hiệu đầu tiên 1969 khi đánh bại Crystal Palace 3-2 sau loạt sút luân lưu, sau kết quả hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức. Chích chòe đang thăng hoa với vị trí thứ 3 tại Premier League, và HLV Eddie Howe cũng không giấu diếm ý đồ cạnh tranh danh hiệu Cúp Liên đoàn: “Cuối cùng thì mọi người đã được tận hưởng niềm vui. Rất vui khi chúng tôi đi tiếp. Chúng tôi muốn giành chiến thắng để giữ đà tiến của mùa giải, và chúng tôi cũng muốn tiến xa nhất có thể ở giải đấu này”.

Trái ngược là hình ảnh Arsenal, đội đang dẫn đầu Premier League đã bị Brighton ngược dòng đánh bại 3-1 ngay trên sân nhà. Pháo thủ vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Eddie Nketiah, nhưng sau đó để thủng lưới từ một quả phạt đền ở phút 27 do tiền đạo cũ của họ là Danny Welbeck thực hiện. Kaoru Mitoma và Tariq Lamptey đã mang về chiến thắng cho đội khách trong hiệp 2.

Nottingham Forest đang khó khăn tại Premier League những vẫn đánh bại đội khách mệt mỏi Tottenham với tỷ số 2-0, trong diễn biến đã chứng kiến hậu vệ cánh người Brazil, Renan Lodi và cựu tiền vệ Man.United, Jesse Lingard ghi bàn đầu tiên cho CLB kể từ khi đến vào mùa hè.

West Ham là cái tên đáng chú ý khác phải nói lời chia tay khi thua đội bóng hạng 2 Blackburn Rovers ngay trên sân nhà sau loạt sút luân lưu căng thẳng. Trận đấu có kết quả hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức. Hậu vệ Angelo Ogbonna sút hỏng ở lượt sút thứ 10, giúp Blackburn giành chiến thắng chung cuộc 10-9 trong loạt sút luân lưu…

Tin cùng chuyên mục