Chelsea (1) - Middlesbrough (19): Khó mà dễ

Với 45 bàn thủng lưới, khâu phòng thủ của Middlesbrough coi vậy mà vẫn còn tốt hơn 10 đội bóng khác ở Premier League. Với khả năng tổ chức chặt chẽ ở tuyến sau, Middlesbrough cũng đã không ít lần gây khó dễ cho các hàng tấn công. 
Middlesbrough (trái) khó cản nổi Chelsea.
Middlesbrough (trái) khó cản nổi Chelsea.
“Dự đoán của tôi là Chelsea phải chơi một trận tuyệt vời trước Middlesbrough. Phải cố gắng lấy trọn 3 điểm. Trận đấu này rất quan trọng và sẽ không dễ dàng. Middlesbrough đang tranh đấu để tránh xuống hạng nên chúng tôi phải thật sẵn sàng để chiến đấu, sẵn sàng để tìm ra đúng cách giành thắng lợi”, Antonio Conte nói.

1-Tại sao nhà cầm quân Chelsea phải dặn dò cầu thủ kỹ như thế? Đêm 5-5, đối thủ đáng sợ nhất của Chelsea là Tottenham lẽ ra đã có thể đánh bại West Ham, rút ngắn cách biệt chỉ còn một điểm và qua đó dồn thêm áp lực lớn lên vai các học trò của Conte. Thế nhưng, Tottenham lại thua 0-1, ưu thế 4 điểm của Chelsea vẫn y nguyên, và thay vì gặp áp lực lớn thì Chelsea lại được khích lệ lớn từ kết quả đó. Thay vì phải thắng 3/4 vòng đấu còn lại, Chelsea chỉ cần thắng Boro và thắng tiếp West Brom là chính thức đăng quang ngay trong tuần này. 
Đang thấy rất khó đột nhiên dễ hẳn, tâm lý con người ta dễ sinh ra chủ quan, sự cao hứng dễ bắt nguồn cho sai sót. Có lẽ Conte nhắc nhở chính là để ngăn ngừa điều này! 
2-Bây giờ, hãy bàn tiếp đến năng lực đối thủ. Middlesbrough hiện đang xếp thứ 19/20 với 28 điểm sau 35 lượt trận. Nguy cơ xuống hạng càng cận kề như thế, Middlesbrough càng phải vùng vẫy để sinh tồn. Ngày 26-4, trong trận đấu với Sunderland, Middlesbrough đã tìm được chiến thắng đầu tiên trong năm 2017. Ngày 30-4, Middlesbrough hoà Man.City 2-2 trong một trận cầu mà họ lẽ ra phải thắng. Đó cũng là trận đấu mà trung phong Negredo đã chơi rất tốt. 
Nói cách khác, Middlesbrough đang lên phong độ hơn trước, ý chí chiến đấu có lẽ cũng mạnh mẽ hơn trước - và họ cũng sẽ đầy ý chí như thế khi gặp Chelsea. Với 3 lần ghi bàn trong 6 trận đấu gần đây, Negredo được đánh giá là đủ năng lực đe doạ hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Nhất là trong trường hợp trung vệ David Luiz và tiền vệ trung tâm Kante không kịp bình phục chấn thương. 
3-Tuy nhiên, bất kể Middlesbrough đang cố trỗi dậy như thế nào và Negredo ghi bàn với hiệu suất ra sao, giới bình luận bóng đá Anh vẫn chỉ xem như là một chút bùng lên rồi sẽ tắt. Qua 35 lượt trận mà toàn đội hình Middlesbrough chỉ có vỏn vẹn 26 bàn, thấp nhất Premier League, khâu tấn công của họ nhìn chung là yếu. Đối thủ này chỉ khá ở phòng ngự mà thôi. Với 45 bàn thủng lưới, khâu phòng thủ của Middlesbrough coi vậy mà vẫn còn tốt hơn 10 đội bóng khác ở Premier League. Với khả năng tổ chức chặt chẽ ở tuyến sau, Middlesbrough cũng đã không ít lần gây khó dễ cho các hàng tấn công. 
Đáng tiếc thay, ở tình thế như hiện giờ, Middlesbrough có lẽ chẳng còn cơ hội đá bằng sở trường ấy nữa. Để cầu mong trụ hạng, Middlesbrough chỉ còn cách mở trận ra tấn công, ghi bàn càng nhiều càng tốt để lấy điểm càng nhiều càng tốt. Tức là Middlesbrough sẽ phải đá với Chelsea bằng sở đoản. 
4-Với Chelsea, với Conte, trận Middlesbrough khó mà lại dễ là vậy. Thầy trò Conte rất có thể sẽ đụng phải những pha tranh chấp quyết liệt, những pha đeo bám đến cùng. Họ cũng có thể bị lọt lưới một bàn, vì họ gần đây tỏ ra lập cập khi chống bóng bổng mà Negredo lại mạnh về bóng bổng. Tuy nhiên, với trình độ và phong độ tốt của những Diego Costa-Pedro-Hazard-Fabregas-Willian thì Chelsea hoàn toàn có thể đập lại 3 bàn vào lưới đối phương. 
Tại sao lại dự đoán là 3? Tại vì trong 3 lần ra sân gần đây nhất ở các giải đấu khác nhau, Chelsea đã thắng Tottenham 4-2, thắng Southampton 4-2 và thắng Everton 3-0. Tính trung bình mỗi trận thì hàng công Chelsea đã ghi gần 4 bàn chứ không chỉ 3 quả... 

Tin cùng chuyên mục