Chế giễu Khabib như “nàng tiên cá”, McGregor phải xóa Tweet, nhưng bị phản pháo: “Hắn chỉ là số 4”

Sau khi “tát nước theo mưa”, miêu tả Khabib Nurmagomedov chỉ là “con gà” trong trò chơi “Ai là gà?” (ám chỉ kẻ hèn nhát, rút lui trước khỏi cuộc đối đầu), “Gã điên” Conor McGregor tiếp tục sử dụng hình tượng đặc trưng của võ sĩ MMA người Nga để chế giễu. Trong một Tweet mới đăng gần đây trên Twitter (sau đó đã xóa), McGregor miêu tả “cẳng chân của Khabib như của… Nàng tiên cá”, khi nói về những tuyệt chiêu của các cao thủ hàng đầu trong làng UFC.

McGregor luôn dành thời gian "chiếu cố" Khabib
McGregor luôn dành thời gian "chiếu cố" Khabib

McGregor đã điểm tên chính bản thân của anh ta, rồi những “cao thủ hàng đầu” của UFC như là Anderson da Silva (võ sĩ MMA khét tiếng người Brazil, từng là cựu vô địch hạng trung với kỷ lục giữ đai vô địch trong 2.457 ngày, dài nhất trong lịch sử của UFC), Mirko Cro Cop (Mirko Filipovic, cựu võ sĩ nay đã giải nghệ có biệt danh là “Cớm Croatia”), Ronda Rousey (“Nữ hoàng bẻ tay” một thời của UFC)… là những người sở hữu các tuyệt chiêu sát thủ nhất trong lồng bát giác.

Trong số này, “Đại bàng Nga” cũng được nhắc tới, với tuyệt chiêu siết cổ, hai chân khóa chặt vào thân người của đối thủ. Tuy vậy, cách miêu tả có phần châm biếm, chế giễu của McGregor khiến người ta hiểu rằng, đây không phải là lời khen, chỉ là một cách “hạ nhục” khác dành cho đối thủ từng khiến anh phải ôm hận. Dù sau đó, McGregor đã xóa Tweet nhận định này, nhưng nó đã được chụp lại và nhanh chóng lan tỏa khắp các trang mạng xã hội lớn.

Trong đoạn Tweet này, McGregor đưa ra nhận định: “Quyền tay trái của Conor, đòn front-kick của Anderson (đòn đạp tống phía trước, thường được các võ sĩ theo học Muay Thái, hay “Tiệt quyền đạo” của “ông tổ” Lý Tiểu Long, áp dụng), cú bẻ tay của Ronda, cú “H-Bomb” của Hendo (cú “H-Bomb” của Dan Henderson là chuỗi serie đòn, bao gồm một cú móc tay phải khiến đối thủ ngã xuống sàn đài, sau đó là pha bay người đấm bồi xuống đối thủ đàng nằm ở dưới 1 hoặc 2 quyền khác để “chắc chắn đối thủ knock-out”), cú side-kick ngang gối của Jon Jones (cú đá tạt ngang gối) hết lần này đến lần khác. Rồi cẳng chân nàng tiên cá nhỏ bé của Khabib quấn lấy những thứ mà anh ta muốn. Quả là môn thể thao tuyệt vời. Ai là người vĩ đại nhất, chắc hẳn các bạn đã biết”.

Sau đó, có lẽ thấy “có gì đó rất không ổn”, McGregor đã phải xóa đoạn Tweet chế giễu Khabib, nhưng rất nhiều cá nhân, tổ chức (ví dụ như tài khoản Twitter MMA của ESPN) đã kịp lưu lại, và truyền tải câu chế giễu khiếm nhã nay nhanh một cách chóng mặt. Một lần nữa, người ta cảm thấy rằng, McGregor đã bị ám ảnh về Khabib quá mức. Thế nên, hầu như mọi lời nói, các hành động của anh này, đều hướng đến võ sĩ suýt nữa đã giết chết anh bằng đòn siết cổ sát thủ ở UFC 229.

Không rõ có đọc được lời chế giễu của McGregor chưa, nhưng ông bầu của Khabib - Ali Abdelaziz, đã mạnh mẽ chỉ trích McGregor chỉ là “ 1 kẻ dối trá”, “võ sĩ số 4” và là “1 bại tướng”: “McGregor chỉ là gã số 4, sau Khabib, Justin Gaethje, và cả Tony Ferguson”.

Ông bầu Abdelaziz đã nói trên TMZ Sports: “Thật điên khùng khi mà gã đó nói mọi người hãy ở yên trong nhà, đừng bước ra ngoài đường, rằng hắn ta đã quyên góp hàng triệu USD để phòng chống dịch. Giờ đây, chúng ta đã biết, tất cả đều là láo toét. Hắn ta nói mọi người phải ở trong nhà, nhưng mà khi Khabib xác nhận, chính quyền Nga không cho phép cậu ấy di chuyển (đến địa điểm thi đấu UFC 249), hắn ta lại gọi cậu ấy là “con gà”. McGregor rất có liên quan”.

“Hắn ta không phải là số 1, hãy nhớ kỹ điều đó. Hắn ta cũng không phải số 2, hắn ta cũng không phải số 3. Số 1, số 2 và số 3, lần lượt là Khabib, Justin và Tony. Hắn ta chỉ là số 4 (nghe khá giống bộ phim “Tôi là số 4” của điện ảnh Hollywood). Hắn ta thậm chí không có tư cách bàn cãi ngay vào lúc này. Hắn ta chỉ là một ả đứng đường, kẻ quá già để dùng cơ thể kiếm tiền trước khách làng chơi. Này, tại sao anh không nhảy lên máy bay và đến đấu với Tony Ferguson nhỉ? Tôi cá là, Ferguson cũng đá đít hắn luôn. Cả 3 người này đều đã từng đá đít hắn, Khabib, Justin và Tony!”, Abdelaziz tuyên bố.

Tin cùng chuyên mục