Chạy nhiều ra chiến thuật?

Đây…, đây…, đây…, Báo mới…, báo mới… đ…â…y…
Anh Ba xe ôm nghe thằng nhóc bán báo dạo rao, liền gọi lại: “Có gì hay mày la ỏm tỏi vậy?”
Chạy nhiều ra chiến thuật?
“Sáng qua (8-6), trong buổi họp báo Vê-ép-ép công bố tin U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển các ngôi sao K-Lít (giải vô địch quốc gia Hàn Quốc) lúc 20 giờ ngày 29-7. Đây được xem là cuộc cọ xát quý giá trước thềm Xi-gêm 29” – thằng nhỏ trả lời.

“Ngon vậy mày?” – anh Ba nghi ngờ.

Thằng nhỏ tỏ ra hiểu biết: “Năm 2017 là năm có nhiều sự kiện quan trọng với U22 Việt Nam. Nổi bật là đá vòng loại U23 châu Á 2018 và Xi-gêm 29. Vê-ép-ép cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng kiếm được thành tích cao”.

Anh Ba xe ôm bực mình: “Tao biết điều này rồi. Quan tâm là chuyện khác kìa”.

“Việc gì ông anh?” – thằng nhỏ thắc mắc.

“Vê-ép-ép nói U22 Việt Nam gặp những ngôi sao của K-Lít, nhưng liệu có phải sự thật không? Ớn nhất là đội bạn đem đến hàng dỏm rồi dở khóc dở mếu là toi” – anh Ba e ngại.

Thằng nhỏ giải thích: “Ông anh nghi ngờ như Tào Tháo. U22 Việt Nam sẽ đá trận giao hữu quan trọng với các ngôi sao K-Lít vào ngày 29-7 trên sân Mỹ Đình. Một đại diện của Vê-ép-ép cho biết trận này là nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Vê-ép-ép cho biết sẽ đưa ra giá vé phù hợp để người hâm mộ dễ dàng đến sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu”.

“Ờ, nói vậy ngon quá rồi” – anh Ba hưởng ứng theo, nhưng bất chợt mặt chùng xuống: “Liệu đá kiểu “ăn sung mặc sướng” hoài rồi có làm nên cơm cháo gì không vậy mày?”
Nhỏ bán báo hỏi: “Ăn sung mặc sướng là sao?”

“Có nghĩa Vê-ép-ép ít nhiều gì thời gian qua đã rất cố gắng tìm “quân xanh” chất lượng cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Nhưng mới nhất, U22 Việt Nam để thua U20 Ác-hen-ti-na với tỷ số đậm 0-5. Giờ tới lượt đá với đội tuyển các ngôi sao Hàn Quốc chẳng biết thế nào?” – anh Ba e ngại.

“Chắc chạy nhiều cũng ra chiến thuật” – thằng nhỏ an ủi.

Tin cùng chuyên mục