Cháu ngoại huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali: Nico Ali Wash muốn tiếp nối di sản của ông mình

Nico Ali Wash, cháu ngoại của huyền thoại quyền Anh người Mỹ - Muhammad Ali (đã từng 3 lần giành đai vô địch hạng nặng thế giới), vừa có màn ra mắt gây tiếng vang dữ dội với làng đánh quyền chuyên nghiệp. Chàng võ sĩ trẻ măng mới 21 tuổi đã đấm gục đối thủ Jordan Weeks ngay ở hiệp 1 trong một trận đấu ra mắt chuyên nghiệp thuộc hạng trung. Chiến thắng đã diễn ra chỉ sau… 70 giây đồng hồ.

Nico giành chiến thắng KO ngay trong trận mở màn
Nico giành chiến thắng KO ngay trong trận mở màn

Nico đã tấn công đối thủ tới tấp ngay từ đầu và nhanh chóng tung ra một cú móc phải khiến cho Weeks chịu knock-down, trọng tài chính phải can thiệp và đếm. Weeks sau đó cố gắng quay trở lại, nhưng một loạt đòn quá chính xác, mang tính “tàn sát” của Nico, khiến anh này xính vính. Trọng tài buộc phải can thiệp và tuyên bố “chiến thắng KO kỹ thuật” dành cho người cháu ngoại của Ali.

Nico đích thị là “hình bóng oai hùng năm nào” của Ali. Mặc chiếc quần đấu màu trắng của ông ngoại, võ sĩ 21 tuổi khiến sàn đài tại Hard Rock Hotel & Casino nổ tung trong phấn khích bằng chiến thắng KO ngay ở hiệp đấu mở màn. Màn trình diễn khiến người ta nhớ về chiến thắng KO cũng ngay trong hiệp 1 của Ali khi đấu với Jim Robinson hồi 1961. Nhưng đó đã là trận thứ 4 trong sự nghiệp của ông…

Chiến thắng KO trong trận đấu đầu tay của Nico

Ali có 9 người con, trong đó có cô Laila Ali, giống như cha mình, từng là Nhà vô địch quyền Anh thế giới, nhưng ở hệ giải nữ. Với gia đình “giàu truyền thống”, rất dễ hiểu về những áp lực mà Nico đang phải đối mặt, và cố gắng vượt qua. Nico là con trai của cô Rasheda, một người con gái khác của ngài Ali.

“Tôi chưa bao giờ thoát khỏi cái bóng của ông ngoại, cho dù là tôi có chơi bất kỳ môn thể thao nào”, Nico từng chia sẻ như vậy trên New York Times, “Thế nên, tôi bắt đầu nắm lấy di sản ấy. Rất khó để nắm bắt, nhưng bạn phải nắm lấy di sản này, không cần biết nó có là như thế nào. Mọi người đều trở nên mạnh mẽ hơn khi họ dám nắm bắt lấy những gì mà định mệnh đã định sẵn cho bản thân họ”.

Ngay sau chiến thắng, Nico đã viết những dòng tâm sự đầy mạnh mẽ, nhưng cũng đầy xúc động trên tài khoản Instagram của mình: “Tôi thật may mắn và vinh dự khi được nói rằng, tôi đang tiếp tục lịch sử. Tự tận đáy lòng, tôi gửi lời cảm ơn đến cho mọi người, những người vẫn luôn ủng hộ tôi"

"Tôi đã mang ông ngoại của mình lên sàn đài ngày hôm nay, bằng việc mặc chiếc quần đấu của ông, đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi làm điều này trong tư cách một võ sĩ chuyên nghiệp. Tôi còn cảm thấy tự hào hơn khi mở miệng ra để nói rằng: “Di sản của Ali vẫn được tiếp nối”.

Cháu ngoại huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali: Nico Ali Wash muốn tiếp nối di sản của ông mình ảnh 1 Nico muốn tiếp nối di sản của ông ngoại
Nico hiện là võ sĩ “dưới trướng” của Top Rank, Công ty do “ông bầu lão làng” Bob Arum sáng lập và làm "Tổng quản lý". Arum chính là người kết nối với Ali từ những năm 1960, thành lập nên Công ty Top Rank khi bắt đầu công việc quản lý huyền thoại quyền Anh này.
Ông bầu Arum chia sẻ: “Quả là một đêm ma thuật của chàng trai trẻ trung này. Ông ngoại cậu ấy sẽ rất tự hào với cái cách riêng mà cậu ấy vinh danh ông. Chúng tôi ở Top Rank, đang rốt ruột trông chờ dẫn dắt cậu ấy vào con đường đánh quyền chuyên nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục