Charly Musonda được mang sang cho Celtic mượn : Người ra đi liệu có quay về?

Charly Musonda – tài năng mới nhất thuộc “suối nguồn tươi trẻ” của Chelsea – đã hoàn tất bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng để chuyển sang Celtic ở giải Scotland, nơi anh sẽ làm việc với cựu HLV của Liverpool, ông Brendan Rodgers. Musonda sẽ đi để trau dồi kinh nghiệm và năng lực, hay anh sẽ đi để… không bao giờ quay về?

Charly Musonda chuyển đến Celtic theo bản hợp đồng cho mượn 18 tháng
Charly Musonda chuyển đến Celtic theo bản hợp đồng cho mượn 18 tháng

Được 24 đội bóng săn đuổi, trong đó có cả Real

Là một viên ngọc thô giàu tiềm năng, dù trong giai đoạn nửa đầu mùa giải năm nay được tung ra sân chơi bóng cho màu áo Xanh Chelsea trong những khoảng thời gian rất là… tiết chế (6 lần ra sân, trong đó có 2 lần đá chính), Musonda vẫn kịp góp công bằng 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo (giúp Victor Moses có được bàn thắng đầu tiên trong mùa).

Nhanh nhẹn, khỏe mạnh, dứt điểm chính xác, điều đó khiến tài năng trẻ có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công này (như tiền vệ tấn công, chạy cánh…) được rất nhiều đội bóng săn đuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Theo nhiều nguồn tin, có đến 24 đội bóng thể hiện mối quan tâm muốn có được Musonda, trong đó có Leganes và đặc biệt là cả Real Madrid ở La Liga. Nguồn tin này sau đó đã được HLV trưởng của Celtic là Brendan Rodgers xác nhận.

Rosgers, người từng “ngã ngựa” vì Chelsea và “cú trượt chân của Steven Gerrard” khi còn nắm Liverpool ở Premier League hồi 4 năm về trước, tỏ ra rất hào hứng khi là đội bóng duy nhất giành được “tạm quyền sở hữu” với Musonda: “Đây là chàng trai đến với chất lượng. Tôi nhớ đã nói chuyện với Chelsea về cậu ấy hồi năm ngoái và nhiều người đã nói với tôi rằng khi cậu ấy chơi cho Real Betis chống lại Real Madrid, ngay vào ngày hôm sau, Real đã cố mua cậu ấy từ Chelsea (Musonda từng chơi cho Betis theo một bản hợp đồng cho mượn trong nửa đầu của mùa giải 2016-2017). Đó là thứ tài năng mà cậu ấy sở hữu”.

“Đây quả là bản hợp đồng tuyệt vời của chúng tôi. Cậu ấy là một gã trai trẻ trung từng chơi ở cả Premier League và là một cầu thủ gây phấn khích. Cậu ấy nhận được sự quan tâm từ 24 CLB, trong đó có nhiều CLB rất có thanh thế. Chúng tôi đã nhận được sự cho phép từ Chelsea ngay ở mùa giải năm ngoái, để cậu ấy có thể đến đây chơi bóng, cậu ấy đã nói chuyện với chúng tôi, có cảm giác về chuyện này và quyết định đến đây. Đây là một hành động táo bạo của Celtic, và của cả bóng đá Scotland, khi đưa một cậu trai trẻ mới vừa bước ra từ băng ghế dự bị của Chelsea ở đấu trường Premier League đến đây chỉ sau vài tuần lễ”, Rodgers phấn khích.

Charly Musonda được mang sang cho Celtic mượn : Người ra đi liệu có quay về? ảnh 1

“Đây là một bản hợp đồng lớn của chúng tôi. Cậu ấy sở hữu những kỹ năng chơi bóng khác thường, và chất lượng, tốc độ của cậu ấy cũng rất cao. Charly là một cầu thủ trẻ mà bởi vì tài năng của cậu ấy, rất không may là cậu ấy lại không thể ra đi với một bản hợp đồng chuyển nhượng mua đứt bán đoạn, thay vì một bản hợp đồng cho mượn. Tài năng của cậu ấy đã giữ cậu ấy lại trong đội hình của Chelsea, nhưng cuối cùng, trong một số thời điểm, chính cậu ấy và Chelsea đều biết rằng, cậu ấy phải được bước ra sân đấu, phải được chơi nhiều trận đấu. Ở đây có một môi trường và điều kiện tuyệt vời để cậu ấy phát triển khả năng của mình”, Rodgers tam sự.

Ra đi nhưng có quay về?

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, Musonda đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi để ở lại sân Stamford Bridge cho đến hết năm 2022. Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng của cầu thủ 21 tuổi người Bỉ này. Nhưng với bản hợp đồng cho mượn 18 tháng, Musonda sẽ chỉ quay trở lại Chelsea chí ít là cho đến tháng 7-2019. Vấn đề là, trong suốt khoảng thời gian sắp tới, liệu Musonda có “dao động” và không muốn quay lại với Chelsea hay là không, dưới sự quyến rũ của Rodgers?

Nhiều nguồn tin cho biết, Musonda – một chàng trai rất xem trọng hoạt động trên mạng xã hội – mới vừa bỏ theo dõi hàng loạt cầu thủ Chelsea trên Instagram và giờ chỉ còn “giữ mối liên lạc” với 3 cầu thủ thuộc đội 1 là Antonio Rudiger, Alvaro Morata và đội trưởng Gary Cahill. Thậm chí, cả Eden Hazard, người mà Musonda “thần tượng” là “anh tai to bự của tôi”, Musonda cũng đã bỏ theo dõi. Ngay cả tài khoản chính thức của CLB Chelsea trên Instagram cũng “chịu chung số phận”. Đó là động thái phản ứng gì của Musonda? Rằng sau 18 tháng, có thể anh sẽ quay về, nhưng chỉ để “thanh lý những liên hệ còn lại”?.

Musonda từng gặp nhiều rắc rối trên mạng xã hội, vì dùng nó để nói lên quan điểm (không chính thức) của mình, khiến Antonio Conte phải lên tiếng nhắc nhở và bị Chelsea khiển trách. Lần này là một phản ứng khác, dù không bằng lời nói, khiến người ta phải suy nghĩ, liệu rằng anh ra đi rồi sẽ quay về, và Chelsea trong tim anh, còn giá trị và tình yêu như thế nào?

Tin cùng chuyên mục