Charles “Do Bronx” Oliveira từ Favela: Sẽ khiến cả Khabib Nurmagomedov lẫn Islam Makhachev phải im lặng

Võ sĩ khét tiếng người Brazil - Charles “Do Bronx” Oliveira từ Favela, sẽ ứng chiến “Truyền nhân của Khabib Nurmagomedov - võ sĩ người Nga Islam Makhachev để tranh đai UFC hạng nhẹ đang bỏ trống tại sự kiện UFC 280 (sẽ diễn ra ở Etihad Arena - Abu Dhabi, UAE) vào ngày 22-10 tới đây. Đây chính là cơ hội để Oliveira dập tắt tất cả miệng lưỡi của “Băng đảng Đại bàng Nga”…

Hình ảnh quảng bá sự kiện UFC 280
Hình ảnh quảng bá sự kiện UFC 280

Oliveira từ Favela đã bị tước đai vô địch hạng nhẹ của UFC ở sự kiện UFC 274, dù đã đánh bại “The Highlight” Justein Gaethje, vì võ sĩ người Brazil xuất thân từ khu Favela (khu ổ chuột theo nghĩa của Brazil) vượt quá giới hạn trọng lượng của hạng cân nhẹ khi bước lên bàn cân trọng lượng trước khi trận đấu diễn ra. Tuy vậy, BTC vẫn cho trận đấu tiếp diễn - và nếu “The Higlight” giành chiến thắng, đai UFC hạng nhẹ sẽ được trao cho anh này - Olveira dù là có thắng cũng mất đai!

Trận đấu diễn ra với cục diện khá khó khăn dành cho Oliveira. Võ sĩ Brazil sớm trúng 2 đòn quyền từ đối thủ người Mỹ và bị rách chân mày trái, máu chảy thành dòng. Tuy vậy, Gaethje đã áp dụng một chiến thuật rất đáng tranh cãi: Trong cả 2 tình huống Oliveira thất thế và ngã ngửa ra sàn đài, “The Highlight” không chủ động lao đến để đánh sàn kết liễu, mà tạo điều kiện cho đối thủ đứng dậy và tiếp tục chiến đấu. Khi hiệp 1 còn 1 phút 39 giây, Gaethje lại bị thất thế, bị siết cổ phải xin hàng…

Oliveira đánh bại Gaethje

Như vậy có nghĩa là, Oliveira từ Favela đã có trận thắng thứ 11 liên tiếp trong lồng sắt bát giác của UFC, dù trở thành cựu vô địch. Chẳng sao cả, anh sẵn sàng đòi lại đai vô địch của mình khi chiến đấu với Makhachev vốn cũng nổi tiếng không kém, trong “Trận quyết chiến tại Trung Đông”. Makhachev được xem là “Truyền nhân của Đại bàng Nga”, người được kỳ vọng sẽ giành lại đai vô địch hạng nhẹ để mang về nước Nga - xứ Dagestan. Võ sĩ này nhiều lần răn đe Charles trên báo.

Đó là lý do, Oliveira từ Favela đang rất sốt ruột, anh muốn làm cả “Băng đảng của Khabib” phải câm họng sau sự kiện UFC 280: “Họ đã nói rất nhiều thứ rác rưởi trên truyền thông. Rằng họ sẽ bay sang Brazil và đập tôi trước mặt CĐV nước nhà. Họ có cơ hội làm điều đó nếu chấp nhận lời khiêu chiến chiến đấu tại Brazil của tôi, nhưng họ không bao giờ nhận lời khiêu chiến. Chúng tôi thậm chí còn cố dàn xếp một trận đấu ở sân trung lập, nhưng cuối cùng chuyện gì xảy ra?”.

“Như tôi đã chứng mình với Dustin (Dustin Poirier) và Justin (Justin Gaethje), với tôi, thượng đài ở sàn đấu trung lập (trên đất Mỹ, tại New York hay là Las Vegas chẳng hạn) chẳng hề là vấn đề gì cả. Khi cái lồng sắt được đóng chặt lại, trong thế giới nhỏ bé ấy, chỉ còn tôi và đối thủ của mình. Do vậy, tôi sẽ bay đến Abu Dhabi để làm câm họng của cả Islam (Islam Makhachev), lẫn cả Khabib (Khabib Nurmagomedov) ngay tại sân nhà của họ”, Oliveira mạnh mẽ nói với Sherdog.com.

Oliveira từ Favela thừa nhận, anh tôn trọng Makhachev trong tư cách là một đối thủ, nhưng sẽ không ngần ngại lao vào trận chiến trên sàn với võ sĩ chuyên về vật, bẻ cổ, chộp tay… theo đúng trường phái Dagestan: “Tôi không thích tập trung vào những gì mà đối thủ sẽ mang đến cho tô"

"Tôi chỉ tập trung vào việc tôi sẽ mang gì lại cho anh ấy. Tôi giỏi hơn anh ta cả khi đứng đấu mặt đối mặt lẫn khi quần thảo trên sàn đài. Nếu anh ta muốn, chúng tôi có thể bắt đầu từ vị trí đánh sàn, nơi tôi nằm bên dưới sàn đài, còn anh ta chiếm thế thượng phong ở bên trên…”.

“Tôi chính là gã trai có rất nhiều chiến thắng khi ép đối thủ của tôi phải đập tay xin hàng (anh có đến 10 chiến thắng kiểu như vậy ở UFC, nhưng cũng kinh qua 2 lần thất bại). Tôi cũng có số tiền thưởng thắng trận kỷ lục".

"Tôi không ở đây để chơi đùa kiểu con nít. Họ hẳn sẽ phải cẩn trọng những gì họ đã từng nói ra, như chuyện họ đang nói tôi là vấn đề lớn nhất của hạng cân nặng. Tôi đã có 3 tháng tập luyện trong trại huấn luyện - và tôi sẵn sàng chứng tỏ tôi có khả năng thế nào!”.

Trận đấu giữa Oliveira từ Favela và Makhachev của Dagestan sẽ khơi gợi tính tranh đấu giữa 2 bộ môn võ thuật hàng đầu ở Brazil: Jiu-Jitsu; và ở Nga: Sambo. Tuy vậy, “Do Bronx” vẫn tránh sa đà vào chuyện tâng bốc môn võ mình yêu thích lên mây và đạp mạnh môn võ của đối thủ xuống đất.

Khi có một CĐV trên Twitter đưa ra yêu cầu khá quái thai, rằng nếu võ sĩ người Brazil thắng ở cự kiện UFC 280, anh sẽ mặc chiếc áo thun in dòng chữ: “Nếu Jiu-Jitsu quá dễ dàng, thì nó lại thành Sambo rồi” để dạo quanh sàn đài. Nhưng mà Oliveira từ Favela đã loại bỏ khả năng đó…

“Nếu như Khabib và Islam muốn cổ vũ cho những trận đấu không tôn trọng các môn võ khác, thì đó lại không phải phong cách của tôi”, Oliveira từ Favela chia sẻ chân thành, “Tôi tôn trọng mọi trường phái, chiêu thức võ thuật và sẽ không bao giờ làm điều đó. Tất cả những gì tôi muốn nói chính là, hãy cẩn thận với phát ngôn của mình. Ai là đối thủ cuối cùng mà Makhachev đánh bại và anh ta đánh bại họ như thế nào?".

"Tôi thì đánh bại tất cả mọi gã rắn mặt ở hạng cân nhẹ này, đều bằng KO hoặc khiến đối thủ đập tay xin hàng. Tôi không đưa quyền quyết định thắng - bại đến tay các vị trọng tài chấm điểm. Tôi khiến thắng bại xảy ra thực tế ngay ở trên sàn đài”.

Tin cùng chuyên mục