‘Chấp’ ngoại binh, HA.GL ngược dòng thắng Đà Nẵng

Cuộc so tài thu hút nhiều sự quan tâm nhất ở vòng 22 là cuộc đo sức giữa HA.GL và Đà Nẵng trên sân Pleiku đã khép lại với chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà. Chiến thắng kịp lúc đã giúp HA.GL thoát khỏi nhóm cuối bảng để mở rộng cơ hội đua trụ hạng.

Xuân Trường được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trân đấu. Ảnh: Minh Trần
Xuân Trường được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trân đấu. Ảnh: Minh Trần

Điều bất ngờ là trong đội hình xuất phát, HA.GL đã không có bất kỳ ngoại binh nào từ thủ môn, hậu vệ cho đến tiền đạo. Bầu Đức đã sử dụng hàng nội 100% trong cuộc so tài cùng Đà Nẵng vốn có đủ 3 cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo.

Diễn biến của hiệp đầu khá cân bằng và đôi bên cùng đặt quyết tâm cao để giành trọn 3 điểm. Nhất là các cầu thủ Đà Nẵng như chạm tự ái khi đội chủ nhà không sử dụng cầu thủ ngoại trong trận này. Sang đầu hiệp hai, Đà Nẵng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ cú đá bồi cận thành của Đỗ Merlo.

‘Chấp’ ngoại binh, HA.GL ngược dòng thắng Đà Nẵng ảnh 1 Merlo vui mừng sau bàn mở tỷ số cho Đà Nãng. Ảnh: Anh Tiến
Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn thắng của đội khách. Phút 54, HA.GL có bàn gỡ hòa sau nỗ lực bức tốc độ và kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Minh Vương từ đường chuyền của Xuân Trường.

HA.GL tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm quyết giành chiến thắng. Đến phút 78, đội chủ nhà hoàn tất cuộc lội ngược dòng với bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Ngọc Quang từ ngoài vòng 16m50 sau đường chuyền của Văn Toàn.

‘Chấp’ ngoại binh, HA.GL ngược dòng thắng Đà Nẵng ảnh 2 Minh  Vương gỡ hòa không lâu sau đó để khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của Đà Nẵng. Ảnh: Anh Tiến
Thắng trận này HA.GL thoát khỏi vị trí áp chót với 26 điểm và đẩy Thanh Hóa (25 điểm) xuống vị trí thứ 13.

Tin cùng chuyên mục