Chắp cánh cùng Selke?

Với việc đầu tư đáng kể cho hàng công trong mùa hè này, liệu Hertha Berlin có đạt được mục tiêu lọt vào tốp 4 ở Bundesliga trong mùa giải sắp tới?

Davie Selke (phải) hy vọng sẽ góp phần giúp Hertha Berlin củng cố vị trí trong hàng ngũ tinh hoa của Bundesliga.
Davie Selke (phải) hy vọng sẽ góp phần giúp Hertha Berlin củng cố vị trí trong hàng ngũ tinh hoa của Bundesliga.

Hertha Berlin đang trải qua đợt tập huấn mùa hè để chuẩn bị cho mùa bóng mới tại Bad Saarow nhưng HLV Pal Dardai vẫn chưa thể tính đến Marvin Plattenhardt, Davie Selke và Mitchell Weiser do 3 cầu thủ này được phép nghỉ ngơi cho đến ngày 17-7 sau khi cùng đội U-21 của Đức đăng quang ở châu Âu. Trong đó, Selke chính là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Hertha ở mùa hè này.   

Hết thăng rồi trầm

Davie Selke chính là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Hertha Berlin trong chiến thắng 4-1 của RB Leipzig ngay tại sân Olympia ở vòng 32 của Bundesliga mùa trước. 
Trong những năm gần đây, Hertha vốn được xem là kẻ thất bại đáng yêu nhất của Bundesliga. Từ năm 2005, các chàng trai của thủ đô Berlin luôn phải đối mặt với sự thăng trầm. Dường như trong suốt quãng thời gian đó, cứ mỗi thành công của họ thường được tiếp nối bởi ít nhất một thất bại. Đỉnh điểm của sự tồi tệ là khi Hertha bị rớt hạng vào năm 2010 ngay sau mùa bóng mà họ giành được quyền góp mặt ở Europa League. Tuy nhiên, kể từ khi quay trở lại Bundesliga vào năm 2013, Hertha trông có vẻ ổn định hơn trong sự tiến bộ đều đặn.

Thế nhưng, có một điều rất đáng tiếc là trong 2 mùa bóng gần đây, đội bóng của HLV Pal Dardai đều đánh rơi tấm vé dự Champions League ở giai đoạn cuối của mùa giải để rồi phải hài lòng với việc tranh tài tại Europa League. Liệu Hertha có thể kết thúc nỗi muộn phiền đó và giành lấy một suất dự Champions League ở mùa bóng sắp tới khi họ vừa tăng cường đáng kể cho hàng công, đặc biệt là sự xuất hiện của chân sút trẻ Selke đến từ RB Leipzig?      

Bổ sung quan trọng cho hàng công

Giám đốc thể thao Michael Preetz của Hertha nói: “Chúng tôi rất vui khi có được một tuyển thủ Đức tài năng nữa. Cậu ấy là sự bổ sung quan trọng cho hàng công của chúng tôi. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng Davie Selke có tiềm năng để phát triển. Cậu ấy đã chứng minh được những phẩm chất của mình ở Bremen và Leipzig”.

Selke không phải là một tiền đạo thuần chủng. Anh cao và khá mảnh khảnh, gần giống như Thomas Mueller và Mario Gomez. Tuy nhiên, chân sút 22 tuổi luôn tỏ ra rất nguy hiểm trước khung thành của đối phương và vẫn ghi được bàn thắng dù không hoàn toàn phù hợp với cách chơi phản công nhanh của Leipzig.

Selke cho biết: “Đối với tôi, Hertha là một trong những CLB lớn nhất của Bundesliga, và tôi rất vui khi cuộc chuyển nhượng đã hoàn tất. Trong những năm tới, tôi muốn góp phần mình để củng cố vị trí của Hertha trong hàng ngũ tinh hoa của Bundesliga”.

Tin cùng chuyên mục