Chàng trai đa tài Ngô Đình Nại lấy HCV billiards 1 băng ngoạn mục

Lội ngược dòng ngoạn mục trước người đồng đội Phạm Cảnh Phúc trong trận chung kết, cơ thủ Ngô Đình Nại xuất sắc giành chiếc huy chương vàng môn Bida nội dung Carom 1 băng.

Cơ thủ Ngô Đình Nại giành HCV SEA Games.
Cơ thủ Ngô Đình Nại giành HCV SEA Games.

Trước khi bước vào trận chung kết, chiếc huy chương vàng đã thuộc về đoàn thể thao Việt Nam do Ngô Đình Nại và Phạm Cảnh Phúc đều giành chiến thắng ở bán kết. Kết quả này không có gì bất ngờ với dự tính của Ban huấn luyện vì Việt Nam rất mạnh về thể loại Bida Carom.

Diễn biến trận chung kết nội bộ giữa hai cơ thủ Việt Nam diễn ra khá hấp dẫn và đầy kịch tính. Trong giai đoạn cuối, mọi sự đều thuận lợi cho cơ thủ Phạm Cảnh Phúc khi anh dẫn 91/76 (đánh 100 điểm là thắng). Thế nhưng ngay lập tức, Ngô Đình Nại tỏ ra bản lĩnh quay ngược thế cờ vượt lên dẫn lại 97/91 và kết thúc luôn với tỷ số chung cuộc 100/92 mang về cho mình chiếc huy chương vàng SEA Games quý giá.

Trong thời gian gần đây, cái tên Ngô Đình Nại được mọi người hâm mộ biết đến thường ở thể loại Bida Carom 3 băng, nhưng nội dung Carom 1 băng mới đưa tên tuổi anh lan toả ở đấu trường châu lục và thế giới. Ngoài chức vô địch quốc gia, Ngô Đình Nại từng 2 lần vô địch châu Á nội dung Carom 1 băng và một lần đoạt huy chương đồng thế giới. Nên việc giành HCV SEA Games, đó là kết quả không có gì bất ngờ.

Ngô Đình Nại nhận HCV SEA Games.

Có thể nói, Ngô Đình Nại là cơ thủ đa năng có thể đánh tốt ở cả hai nội dung Carom 1 băng và 3 băng. Không những thế, anh còn là một người đa tài khi chơi nhiều môn thể thao khá hay, đặc biệt là bóng đá. Trước khi ngã rẽ đến với Bida, Ngô Đình Nại từng là thành viên của đội bóng đá nổi danh một thời Cảng Sài Gòn.

Ngoài Ngô Đình Nại, Bida Việt Nam đang kỳ vọng có thêm 1 chiếc huy chương vàng nữa ở nội dung Pool 10 bi. Trong trận bán kết chiều nay, cơ thủ Đỗ Thế Kiên đánh bại Kadir Ismail (Indonesia) 8/3 lọt vào chung kết gặp cơ thủ người Philippines Orcollo Dennis. Đáng tiếc ở nội dung Bida Anh, Trần Lê Anh Tuấn đã thất bại trước Oo Nay Thaway (Myanmar) ở bán kết nhận chiếc huy chương đồng.

Tin cùng chuyên mục