Chàng trai Ai Cập đạp xe 5.000km đến Nga cổ vũ đội tuyển

Hôn tạm biệt mẹ tại quảng trường Tahrir Square, chàng trai 24 tuổi Mohammad Nufal sau đó đã cùng chiếc xe đạp của mình bắt đầu cuộc hành trình 65 ngày, qua hơn 5.000 km để đến Moscow xem màn trình diễn của tuyển Ai Cập tại World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Mohammed Nufal và hành trình 5.000km đến nước Nga.
Mohammed Nufal và hành trình 5.000km đến nước Nga.

Trên chiếc xe đạp, Nufal chuẩn bị một số đồ phụ tùng để thay dọc đường, có thêm một chiếc điện thoại, pin và dụng cụ cần để cắm trại. Ngoài dùng lều, Nufal còn ở trong những ngôi nhà tập thể cũng như dựa vào lòng tốt của những người lạ, họ sẵn sàng cho anh nghỉ ngơi trên giường khi đêm xuống.

Mohammed Nufal chia tay mẹ trước khi lên đường.
Đây không phải là lần đầu tiên Mohammed Nufal thực hiện một chuyến đi dài bằng xe đạp. “Tôi muốn nói về con đường hơn là nói về đích đến”, anh bày tỏ với hãng Reuters. Anh còn nói thêm nếu chỉ đơn thuần là đến vì World Cup 2018, anh sẽ đi máy bay nhưng lần này với anh, chặng đường bằng xe đạp sẽ là một cơ hội tuyệt vời để anh tìm được nhiều điều mới mẻ.

Nufal mất 10 ngày cho chặng đầu tiên của chuyến đi. Anh khởi hành từ Cairo đến thị trấn cảng Nuweiba nằm bên bờ Biển Đỏ. Sau đó, anh dùng phà để đến được thành phố Aqaba và tiếp theo là đến thủ đô Amman của Jordan.

Mohammed Nufal và chuyến đi đầy ý nghĩa.
Chặng thứ hai đến Syria là khó khăn hơn cả khi việc phải băng qua vùng chiến sự Trung Đông đầy hỗn loạn là không thể tránh khỏi. Nhận ra quá mạo hiểm khi đi bằng xe đạp, Nufal đành đáp chuyến bay từ Amman đến thủ đô Sofia của Bulgaria.

Với quãng đường còn lại anh chinh phục nó bằng chiếc xe đạp của mình. Nufal lần lượt đạp xe qua Romania, tiếp đến là Moldova và Ucraina trước khi đến đến biên giới của Nga vào ngày 31-5. Cuối cùng, anh đặt chân đến Moscow vào ngày 7-6.

Mohammed Nufal luôn gặp những người bạn tốt trên đường đi.
Về chi phí cho chuyến đi, Mohammad Nufal cho biết anh không tốn quá nhiều tiền vì có một số nước giữ anh lại với tư cách là khách của họ. Với việc thực hiện những video clip, chương trình quảng bá trên tivi lẫn các phương tiện truyền thông, anh sẽ được bù đắp một phần nào nhờ vào doanh thu kiếm được.

Mohammad Nufal hy vọng mình sẽ quay trở về Ai Cập trên cùng một chuyến bay với đội tuyển quốc gia của mình.

Tin cùng chuyên mục