Chẳng ai trừng phạt Pogba

HLV Jose Mourinho đã bác bỏ ý kiến cho rằng đang có mối bất hòa giữa ông và Paul Pogba, qua việc để cầu thủ đắt giá nhất CLB trên băng ghế dự bị chỉ vài ngày sau màn trình diễn thất vọng tại Tottenham.

Paul Pogba (phải) chúc mừng Alexis Sanchez vì màn ra mắt khá tốt. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba (phải) chúc mừng Alexis Sanchez vì màn ra mắt khá tốt. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, Man.United thua 0-2 tại Tottenham, kèm với đó là hình ảnh về cuộc trao đổi khá căng thẳng bên ngoài đường biên giữa Mourinho và Pogba. Vì vậy, niềm tin về một mối bất hòa giữa 2 người càng được củng cố, khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bất ngờ trao cơ hội đá chính cho cầu thủ trẻ Scott McTominay thay vị trí Pogba trong trận tiếp đón Huddersfield đêm thứ bảy.

Với đội hình có khá nhiều thay đổi, ngoài Pogba còn có Anthony Martial, Ashley Young và Phil Jones - những người cũng được đánh giá rất thấp trong màn trình diễn hôm giữa tuần - nên Man.United cũng không thể gây ấn tượng mạnh trước một đội khách bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Cho đến khi, pha tiếp bóng gọn ghẽ của Romelu Lukaku từ đường căng ngang của Juan Mata mang về bàn mở tỷ số ở phút 55. Sau đó 10 phút, Pogba mới hiện diện trên sân để giúp thế trận khởi sắc hơn, trước khi Alexis Sanchez ấn định chiến thắng khi sút thắng quả phạt đền sau 2 cú chạm bóng.

Chiến thắng giúp Man.United thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống còn 13 điểm, sau khi Man.City trước đó bị cầm hòa 1-1 tại Burnley. Nhưng, câu hỏi chính trong buổi họp báo tất nhiên nằm ở quyết định liên quan đến Pogba, và HLV Mourinho cũng nhấn mạnh: “Tôi đã thực hiện vài sự thay đổi và chắc chắn ý định không phải là để trừng phạt ai. Tôi không có lý do để trừng phạt bất kỳ ai vì chúng tôi là một đội bóng, chúng tôi cùng nhau giành chiến thắng và cùng chịu trách nhiệm cho những thất bại”.

Điểm đáng chú ý khác, đó là Sanchez đã có bàn thắng trong ngày ra mắt người hâm mộ sân Old Trafford. Tân binh 29 tuổi người Chile đã mang về quả phạt đền và tự mình kết thúc nó, dù người đảm nhận vai trò sút phạt đền là Pogba lúc này đã hiện diện trên sân. HLV Mourinho giải thích: “Quyết định thuộc về các cầu thủ, Alexis và Paul đã có thỏa thuận. Paul là một chàng trai tốt, cậu ấy chắc chắn hiểu rằng bàn thắng đó rất quan trọng với Alexis và đã dành cơ hội cho đồng đội”.

Sanchez đã sút hỏng tình huống đầu tiên, nhưng cú sút bồi đã giúp anh tìm thấy bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. HLV Mourinho nói: “Tôi mừng cho Alexis vì bàn thắng đầu tiên, nhưng tôi không nghĩ cậu ấy muốn ghi bàn theo cách này”.

Tin cùng chuyên mục