Chấn thương De Bruyne không nghiêm trọng

HLV Pep Guardiola xoa dịu nỗi lo về việc tiền vệ kiến tạo số một Kevin De Bruyne có thể đang chịu một chấn thương nghiêm trọng...

Kevin De Bruyne chấn thương không nghiêm trọng là tin vui với Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne chấn thương không nghiêm trọng là tin vui với Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ đang gặp vấn đề về thể trạng trong suốt hơn 1 năm qua, khi anh phải chịu đến 5 chấn thương ở mùa trước và chỉ 19 lần ra sân ở Premier League. Tình hình có vẻ được cải thiện ở mùa này, khi De Bruyne góp mặt hầu hết quá trình chuẩn bị mùa giải mới và bắt nhịp tốt phong độ với 8 đường kiến tạo chỉ sau 7 vòng đấu - nhiều gấp đôi những cây kiến tạo xếp sau như đồng đội David Silva.

Tuy nhiên, với việc ngôi sao người Bỉ bỏ lỡ trận thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb vào đêm thứ Ba ở Champions League, anh cũng đang bị hoài nghi không thể ra sân trong trận chào đón Wolves cuối tuần này. Nhưng HLV Guardiola lạc quan: “Chấn thương này không nghiêm trọng. Cậu ấy có thể sẵn sàng vào Chủ nhật hay không thì tôi vẫn chưa biết chính xác. Nhưng chắc chắn cậu ấy sẽ khỏe mạnh sau kỳ nghỉ quốc tế”.

Rắc rối của De Bruyne đã mở ra cơ hội ra sân của tài năng trẻ Phil Foden, và anh cũng ngay lập tức khẳng định mình với bàn ấn định chiến thắng trước Dinamo Zagreb. HLV Guardiola đánh giá về trường hợp này, người hiện chỉ mơi chơi 10 phút ở Premier League: “Phil xứng đáng được chơi nhiều hơn. Tôi đã không công bằng với cậu ấy. Nhưng sự thật là rất khó khăn, tôi có Kevin De Bruyne ở đó, Rodri, Bernardo Silva, David Silva và Gundogan, vì vậy tôi rất xin lỗi. Tôi biết Phil sẽ trở thành một cầu thủ đáng kinh ngạc trong tương lai, nhưng hiện tại là một tình huống khá phức tạp”.

Tin cùng chuyên mục