Chấn thương đầu của Lilian Calmejane nặng hơn dự báo sau tai nạn ở Tour de la Provence

Tay đua người Pháp Lilian Calmejane cần ít một tuần nghỉ ngơi và chưa biết ngày trở lại sau khi bị chấn thương đầu trong vụ tai nạn ở chặng 3 của Tour de la Provence 2021 vừa kết thúc.

Lilian Calmejane chấn thương là tin khá buồn với AG2R Citroen.
Lilian Calmejane chấn thương là tin khá buồn với AG2R Citroen.

Tay đua 28 tuổi người Pháp Lilian Calmejane là một trong những VĐV mạnh nhất của đội AG2R Citroen. Tuy không quá mạnh đèo cũng không phải chuyên gia nước rút nhưng Lilian Calmejane lại có khả năng “đâm” rất mạnh để ra đi trong những thời điểm quan trọng. Chính thứ vũ khí này đã giúp Lilian Calmejane giành nhiều vinh quang trong sự nghiệp.

Tour de la Provence 2021 mới là giải thứ hai của Lilian Calmejane trong màu áo đội đua Pháp AG2R Citroen. Không may, Lilian Calmejane đã gặp tai nạn ở chặng thứ ba nên phải bỏ cuộc. Ban đầu, chấn thương của anh tưởng chừng không quá nặng khi chỉ bị rách da và chấn động vùng đầu.

Chấn thương đầu của Lilian Calmejane nặng hơn dự báo sau tai nạn ở Tour de la Provence ảnh 1 Lilian Calmejane là một trong những thủ lĩnh của AG2R Citroen.

Thế nhưng mới đây, đội AG2R Citroen cho biết chấn thương của tay đua người Pháp nặng hơn dự báo ban đầu và không thể nói chính xác khi nào anh trở lại thi đấu. “Người đã bị tai nạn trong chặng thứ ba của Tour de la Provence, Lilian Calmejane, bị chấn thương ở đầu với vết bầm lớn trên mặt, phải nghỉ ngơi một tuần để theo dõi. Việc trở lại thi đấu của anh ấy sẽ được quyết định tuỳ theo mức độ hồi phục của chấn thương nhanh như thế nào”, đội AG2R Citroen thông báo.

Tháng 12 năm ngoái, UCI đã thiết lập một phác đồ chẩn đoán các mức độ chấn động đầu để sử dụng trong các cuộc đua, bao gồm các dấu hiệu của chấn động để chẩn đoán nhanh, đào tạo cho nhân viên không phải là nhân viên y tế, cũng như khuyến nghị thời gian nghỉ ngơi và đánh giá từng bước trước khi quay trở lại đua.

Chấn thương đầu của Lilian Calmejane nặng hơn dự báo sau tai nạn ở Tour de la Provence ảnh 2 Lilian Calmejane mới ra mắt đội AG2R Citroen hồi đầu năm 2021.

Động thái này được đưa ra vài tháng sau khi cựu tay đua của AG2R Citroen, Romain Bardet bị chấn động đầu trong một vụ tai nạn ở chặng 13 của Tour de France. Tay đua người Pháp đã chạy tiếp 90 km sau khi bị ngã, và nhưng sau đó đã được phát hiện một 'vết xuất huyết nhỏ' trong não.

Chấn thương của Lilian Calmejane không phải là mất mát đầu tiên của đội AG2R Citroen trong mùa giải này. Trước đó, đội trưởng Benoit Cosnefroy đã buộc phải hoãn kế hoạch thi đấu mùa giải mới đến tháng 3 vì chấn thương đầu gối.

Tin cùng chuyên mục