Chấn thương của Virgil Van Dijk ' tệ hơn dự báo ban đầu', có thể phải nghỉ 1 năm

Theo các báo cáo, chấn thương của Virgil van Dijk còn 'tồi tệ hơn những dự báo đáng sợ ban đầu', và hậu vệ của Liverpool chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến mùa giải tới.
Pha bóng khủng khiếp khiến Van Dijk bị đứt dây chằng đầu gối
Pha bóng khủng khiếp khiến Van Dijk bị đứt dây chằng đầu gối

Cầu thủ người Hà Lan đã dính chấn thương trong một pha tắc bóng gai góc của thủ thành Jordan Pickford trong trận derby Merseyside hôm thứ Bảy, và Liverpool xác nhận anh phải phẫu thuật đầu gối vì chấn thương ACL (đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối) một loại chấn thương rất nghiêm trọng với cầu thủ. 

Các dự báo ban đầu đều hy vọng sau khi phẫu thuật trung vệ người Hà Lan sẽ phải ngồi ngoài khoảng 6-7 tháng, khiến anh có rất ít cơ hội trở lại trước khi kết thúc mùa giải, nhưng một tiết lộ mới đây cho rằng chấn thương 'vượt ra ngoài ACL'.

Theo David Ornstein của tờ The Athletic, chấn thương còn tồi tệ hơn những gì lo ngại ban đầu, và điều đó có nghĩa là trung vệ Liverpool có thể phải ngồi ngoài tới 1 năm.

Chỉ vài ngày trước, tờ Mirror đưa tin rằng chấn thương là 'vết rách giai đoạn ba' tồi tệ nhất có thể đối với chấn thương ACL, nhưng các nguồn tin nói với tờ báo rằng họ không thể loại trừ Van Dijk sẽ trở lại trong mùa giải này.

Điều đó rõ ràng sẽ phụ thuộc vào việc cuộc phẫu thuật diễn ra như thế nào và quá trình phục hồi của Van Dijk ra sao trong phần còn lại của mùa giải. Tất nhiên nếu nguồn tin của Ornstein là chính xác, tức là Van Dijk không chỉ bị ACL, thì điều đó sẽ thay đổi mọi thứ cho mùa giải này.

Liverpool đã chịu thiệt hại khi không có trung vệ xuất sắc trong phần lớn thời gian trận derby hôm thứ Bảy, với Everton hai lần bị dẫn trước những vẫn gỡ hòa ở phút cuối cùng. Một số ý kiến cho rằng nếu còn trên sân, Van Dijk có thể cản phá được 1 trong 2 bàn thua đó.

Cựu danh thủ Anh, Jamie Carragher bình luận trên kênh Sky Sports: “Van Dijk vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến một nửa sức mạnh của Liverpool trong cuộc đua vô địch mùa này. Vì vậy, để giữ vị thế của mình, tôi tin chắc HLV Jurgen Klopp sẽ phải tính toán mua bổ sung trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Còn trước mắt, rõ ràng đây sẽ là bài toán hóc búa đối với ông Klopp trong việc gia cố hàng thủ của mình vốn lỏng lẻo mỗi khi vắng Virgil van Dijk”.

Trong khoảng thời gian cấp bách, Jurgen Klopp đã kéo lùi tiền vệ trụ Fabinho về đá cặp với Joe Gomez trong trận thắng Ajax 1-0 ở Champions League. Fabinho đã tỏa sáng khi sắm vai chốt chặn cuối cùng và thậm chí đã cứu nguy trên vạch khung thành. Song về lâu dài, liệu tiền vệ 26 tuổi người Brazil có duy trì được phong độ đỉnh cao hay không vẫn còn là điều chưa biết.

Tin cùng chuyên mục