Chấn thương cột sống từng khiến Neymar suýt bị liệt

Trong trích đoạn bộ phim tài liệu Netflix về Neymar, ngôi sao người Brazil thú nhận rằng trận đấu đau đớn nhất trong đời anh là bán kết World Cup 2014 với Đức. Anh đã không thể thi đấu vì chấn thương. Trên thực tế, chấn thương đó suýt khiến anh không thể đi lại bình thường được nữa.
hậu vệ Juan Zuniga thúc đầu gối vào lưng Neymar để triệt hạ cầu thủ Brazil
hậu vệ Juan Zuniga thúc đầu gối vào lưng Neymar để triệt hạ cầu thủ Brazil

Neymar đã chia sẻ về cuộc sống của mình trong bộ phim tài liệu sẽ được phát sóng trên Netflix. Anh nói về yêu cầu rời PSG hoặc những tranh cãi với cha mình và bây giờ anh thổ lộ về những chấn thương.

Cầu thủ người Brazil đã tiết lộ khoảnh khắc tồi tệ nhất của anh với tư cách là một cầu thủ. Anh cho biết đấy là trận bán kết World Cup 2014 với Đức, nơi Selecao thua 1-7 trên sân nhà.

"Trận đấu đó không có thật. Không biết chuyện gì đang xảy ra nữa? Đó là một cơn ác mộng. Khi trận đấu kết thúc, tôi không thể ngừng khóc", Neymar thú nhận.

Chấn thương cột sống từng khiến Neymar suýt bị liệt ảnh 1 Neymar đau đớn trên sân
Anh đã không thể ra sân sau khi dính chấn thương trong trận tứ kết với Colombia. Neymar bị hậu vệ Juan Zuniga thúc đầu gối vào lưng ở phút 88, nhưng bằng cách nào đó anh ta tránh bị thẻ đỏ. "Tôi bị chấn vào lưng và nhận thấy bàn chân bị chuột rút. Tôi không thể quay lại và tôi bắt đầu khóc".

"Bác sĩ đến gặp tôi và ông ấy nói: 'Tôi có tin cho bạn. Một tin xấu và một tin tốt. Tin xấu là cậu không thể tiếp tục dự World Cup. Tin tốt là cậu chỉ cách đúng 2 cm với nguy cơ không thể đi bộ được nữa”.
Bà Nadine Goncalves, mẹ của Neymar, nhớ lại chấn thương này, một tai nạn mà họ gặp phải khi Neymar mới 4 tháng tuổi: "Cha nó đã nằm liệt giường, gắn máy thở trong sáu tháng. Bác sĩ nói với tôi: 'Không có bất cứ dấu hiệu nào, chúng tôi không biết liệu cậu ấy có thể đi lại được hay không'. Thời gian đã quay ngược trở lại. Tôi đã trải qua điều đó với cha nò và sau đó là với con trai".

Cuối cùng, Neymar nói về mối quan hệ với cha mình: "Đó từng là tình cha con. Bây giờ chúng tôi có mối quan hệ xa cách hơn. Chúng tôi vẫn hòa thuận, nhưng tôi đoán đó là mối quan hệ chuyên nghiệp hơn".

Cha Neymar bày tỏ: "Tôi không thể tách rời 2 vai trò. Tôi đã phải trả một cái giá rất đắt cho điều đó. Tôi đã từ bỏ thời gian ở cùng gia đình, nhưng tôi không hối hận. Mọi thứ xảy ra với tôi, đã giúp tôi. Tôi đã cố gắng ngăn con trai mình rơi vào nỗi sợ hãi như tôi. Tôi đã làm việc tâm lý rất nhiều để nó không ảnh hưởng tiêu cực đến Neymar”.

Tin cùng chuyên mục