Trực tiếp trên K+ lúc 2 giờ 45 ngày 14-3

Champions League: Shakhtar ủ mưu gây sốc cho Roma

Shakhtar Donetsk thắng Roma 2-1 trận lượt đi nên họ sẽ phòng thủ nghiêm ngặt để tránh bị thủng lưới trận lượt về ở Italia, song cầu thủ chạy cánh Marlos tin rằng bản chất của đội bóng Ucraina là tấn công nên họ sẽ tìm cách gây bất ngờ ở sân Olimpico.
Edin Dzeko (AS Roma) trước hàng phòng thủ Shakhtar Donetsk.
Edin Dzeko (AS Roma) trước hàng phòng thủ Shakhtar Donetsk.

Chống lại Roma rất khó…

Trước khi kéo quân đến thành Rome, HLV Paulo Fonseca của Shakhtar Donetsk than vãn rằng “rất khó phòng thủ” trên sân khách bởi AS Roma có nhiều cầu thủ giỏi và tấn công rất dữ dội. Ông cho rằng Roma rất khác so với Napoli, đội bóng mà Shakhtar đã thắng trong vòng bảng. “Không thể so sánh giữa Roma với Napoli. Một trận đấu rất khó khăn đang chờ đón chúng tôi, bởi vì Roma thắng 5 trong 6 trận gần nhất và ở sân Olimpico họ giữ sạch mành lưới trước Chelsea và Atletico Madrid”.

Giới truyền thông cho rằng nhiệm vụ của Shakhtar là khóa chặt chân sút lợi hại Edin Dzeko, song Fonseca nói: “Rất khó để chọn ra 1 hay 2 cầu thủ để “bắt chết”, bởi vì Roma có đội ngũ rất mạnh. Tôi không tin là họ sẽ thay đổi nhiều vị trí so với lượt đi. Roma sẽ cố gắng gây rắc rối cho chúng tôi ngay sau lập tức sau tiếng còi nhập cuộc với rất nhiều áp lực. Chúng tôi cần phải phòng ngự tốt để có thể giữ được thế trận”.

"Tôi đã ra xem mặt sân Olimpico và tin là chẳng có rắc rối nào về mặt cỏ, thậm chí một chút mưa cũng chẳng có vấn đề gì. Shakhtar đã sẵn sàng để chơi trận đấu của chính mình, và nếu chúng tôi không làm điều đó thì phần thưởng sẽ đến với Roma. Chúng tôi có phong độ tốt, kỹ thuật và tinh thần đều ổn. Chúng tôi có một số chấn thương nhưng không ảnh hưởng đến đội hình".

Nhưng Shakhtar không ưa thích phòng thủ!

Trong lúc HLV Fonseca nhấn mạnh Shakhtar sẽ phòng thủ chặt để kềm giữ thế trận, thì cậu học trò Marlos vô tình tiết lộ là họ chẳng dại gì thủ, bởi làm thế khác nào dùng sở đoản của mình chống lại sở trường của đối thủ.

Cầu thủ chạy cánh gốc Brazil này tiết lộ là đội đang có phong độ cực tốt, thậm chí còn sung ,mãn hơn trận lượt đi, nên chẳng có lý do gì phải lui về nhường phần chủ động cho Roma. Tuyển thủ 29 tuổi của Ucraina nói: “Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ là chúng tôi có thể làm những gì. Chơi trên sân khách là rất khó, nhưng chúng tôi tin sẽ chơi lối chơi quen thuộc của mình. Nếu hiểu biết về bóng đá Ucraina, bạn sẽ thấy là chúng tôi thích áp đặt thế trận, thích tấn công chứ không phòng thủ. Chúng tôi sẽ cố chơi đúng với sở trường của mình”.

“Lối chơi ấn tượng của Roma ư? Trước trận lượt đi, Shakhtar chỉ có đúng 1 trận lận lưng sau kỳ nghỉ đông, đó là lý do tại sao chúng tôi không chơi một cách hoàn hảo. Sau những chỉnh đốn của HLV trong giờ giải lao, chúng tôi mới chơi tốt hơn".

Marlos chắc chắn sẽ đối đầu với Aleksandar Kolarov và liệu anh có nghiên cứu lối đá của cầu thủ Serbia? "Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, rất kỹ thuật. Chúng tôi đã nghiên cứu những điểm mạnh và điểm yếu của Roma, và chúng tôi hy vọng sẽ cho thấy điều đó trong trận đấu".

Giới chuyên môn tin rằng không phải AS Roma mà chính Shakhtar sẽ là đội đánh phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc. Hãy chờ xem Roma sẽ phản ứng lại như thế nào trong trận đấu mà họ sẽ quyết chiến tới cùng như thổ lộ của Juan Jesus và Alessandro Florenzi.

Tin cùng chuyên mục