Champions League: Napoli quyết vùi dập Shakhtar Donetsk

“Hy vọng” là từ phổ biến trên sân tập của Napoli khi họ biết rằng chiến thắng trong cả 2 trận còn lại cũng không đủ để đảm bảo chiếc vé vào vòng knock-out. Nhưng Napoli quyết hạ gục Shakhtar trên sân San Paolo để làm bùng lên tia sáng cuối đường hầm…
Lorenzo Insigne (Napoli) sút bóng trước sự bám sát của Darijo Srna (Shakhtar). Ảnh: Getty Images.
Lorenzo Insigne (Napoli) sút bóng trước sự bám sát của Darijo Srna (Shakhtar). Ảnh: Getty Images.

“Khi cánh cửa còn hé mở, có nghĩa là nó chưa đóng lại”. HLV Maurizio Sarri triết lý như vậy trong buổi họp báo trước trận đấu đêm nay. Ông rõ ràng vẫn còn tin vào cơ hội đoạt vé đi tiếp của Napoli, cho dù họ đang kém Shakhtar đến 6 điểm trong 2 lượt đấu cuối cùng.

Ở bảng F này, Manchester City đã đoạt vé vào vòng knock-out với 12 điểm, Shakhtar có 9 điểm, trong lúc Napoli mới có 3 điểm nhờ trận thắng đội cuối bảng Feyenoord. Cơ hội duy nhất để Napoli đảo ngược tình thế là họ phải thắng cách biệt Shakhtar (lượt đi thua 1-2 ở Ukraina), sau đó thắng tiếp Feyenoord trận cuối với hy vọng Manchester City sẽ giúp họ quật ngã Shakhtar ngay tại Kharkov. Sự thật là Manchester City đủ mạnh để làm điều đó và chính Pep Guardiola đã hứa sẽ thắng Shakhtar để giúp Napoli có cơ hội đi tiếp.

Champions League: Napoli quyết vùi dập Shakhtar Donetsk ảnh 1 Dries Mertens (trái, Napoli) chỉ vào sân từ băng dự bị  ở Ukraina, nhưng sẽ đá chính đêm nay. Ảnh: Getty Images. 
 Bàn về trận đấu, Sarri cứ tỏ ra nhún nhường khi ngợi khen đối thủ và phơi ra hoàn cảnh khó khăn của mình: "Sự vắng mặt của Koulibaly là rất quan trọng với chúng tôi nhưng nếu tin rằng Napoli là một đội có tổ chức tốt, chúng tôi chắc chắn có thể tìm ra giải pháp để thay thế cho 1 hậu vệ. Nhiều người đánh giá thấp Shakhtar, ngay cả sau lễ bốc thăm, nhưng họ là một đội bóng mạnh với các tiền vệ tấn công như Marlos, Taison và Bernard, những người có phong cách riêng nhưng luôn nguy hiểm”.

Phía bên kia, HLV Paulo Fonseca coi trời bằng vung khi lớn tiếng trong cuộc họp báo: “Điều tôi sợ nhất ở Napoli là gì nhỉ? Tôi chẳng sợ hãi bất cứ điều gì, bởi vì đây chỉ là 1 trận đấu. Một trận cầu khó khăn chống lại một đội rất mạnh mà chúng tôi rất tôn trọng bởi họ là một trong những đội hay nhất Italia và có một HLV giỏi. Manchester City và Napoli được đánh giá là những ứng viên đi tiếp ở bảng này, nhưng Shakhtar đã chứng tỏ mình có thể cạnh tranh suất vào vòng sau".

Shakhtar đã bất ngờ thắng Napoli 2-1 song nếu thua đậm ở San Paolo, họ có thể mất tinh thần khi tiếp Manchester City lượt cuối. Sarri vẫn không chút căng thẳng khi kêu gọi các học trò: “Tình hình trong bảng hiện thời rất khó khăn. Có một tia sáng nhỏ ở cuối đường hầm nhưng chúng ta phải làm cho nó bùng sáng lên và cố gắng vượt qua nó. Tôi mong rằng Napoli của tôi sẽ chơi với tất cả quyết tâm vì đây là giải đấu mà bạn phải cống hiến mọi thứ mình có. Tôi mong đợi một màn trình diễn tuyệt vời, ít nhất là về cá tính và tinh thần. Napoli phải chơi với tất cả sự tàn bạo, cũng như biết rằng mình không được phép để lộ một chút không gian nào cho đối thủ rất nguy hiểm này".

Nếu Napoli từng khiến Pep Guardiola hoảng sợ thì đêm nay họ cũng sẽ khiến Paulo Fonseca phải lặng người, bởi như Sarri nói: “Không có sự khoan dung ở đấu trường Champions League”.

Tin cùng chuyên mục