Champions League: Juventus phải thắng ở Olympiakos dù thiếu Buffon

Juventus cần giành chiến thắng trên sân Olympiakos để đảm bảo suất dự vòng knock-out vào mùa xuân, nhưng HLV Massimiliano Allegri đang phải sắp xếp lại đội hình có thể vắng nhiều trụ cột, ngay cả Gigi Buffon lẫn Miralem Pjanic đều chưa chắc chơi trên sân Hy Lạp vì chưa khỏi chấn thương…
Gonzalo Higuain (Juventus) sẽ lại tòa sáng khi đối mặt Olympiakos. Ảnh: Getty Images.
Gonzalo Higuain (Juventus) sẽ lại tòa sáng khi đối mặt Olympiakos. Ảnh: Getty Images.

Juventus hiện đang đứng nhì bảng D với 8 điểm, hơn Sporting Club 1 điểm và kém Barcelona 3 điểm, trong lúc Olympiakos đã hoàn toàn bị loại. Lượt đấu cuối, Juve buộc phải thắng trên sân Olympiakos mới chắc suất đi tiếp. Trong trường hợp hòa, Juve phải hy vọng Sporting Club không bất ngờ ghi chiến thắng trên sân Barcelona. Nhìn chung, chỉ cần Barcelona không thua trận đấu trên sân nhà thì Juventus nghiễm nhiên sẽ đoạt vé nhì bảng (nhờ họ trội hơn Sporting Club trong đối đầu trực tiếp).

Song vấn đề là Barcelona đã chính thức lấy ngôi đầu bảng (hơn Juve 3 điểm và hơn trong đối đầu trực tiếp) nên trận đấu với Sporting Club chỉ mang tính thủ tục. Người ta không loại trừ việc HLV Ernesto Valverde thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ khi đội hình Barcelona đang sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt là khi họ chẳng còn trung vệ nào đá cặp với Gerard Pique sau khi Samuel Umtiti dính chấn thương.

Champions League: Juventus phải thắng ở Olympiakos dù thiếu Buffon ảnh 1 Juve sẽ gặp rắc rối lớn nếu Buffon không hồi phục kịp. Ảnh: Getty Images.
Juventus từng 2 lần vào chung kết Champions League trong 3 mùa qua, sẽ kéo quân đến Athens với đội hình sứt mẻ vì chấn thương. Gonzalo Higuain sẽ tiếp tục chơi với vết xương gãy chưa lành ở bàn tay trái, sau khi anh gắng gượng vào sân ghi bàn trong chiến thắng Napoli cuối tuần qua. Trong cuộc họp báo hôm qua, Max Allegri nói: “Higuain sẽ ra sân, bởi vì cậu ấy đang có thể lực lẫn tinh thần hoàn hảo”.

“Trận đấu với Olympiakos mang tính quyết định. Chúng tôi vẫn còn phải đánh giá trường hợp của Gigi Buffon và Pjanic, những cầu thủ đang vất vả vì đau cơ”.

Allegri nhấn mạnh, dù phải chơi với đội hình chắp vá, Juve vẫn phải tự quyết định số phận của mình. “Chúng tôi không thể chờ đợi và xem kết quả trận đấu ở Barcelona ra sao. Ở đây chỉ có 2 khái niệm, hoặc là chúng tôi thắng để tự quyết định số phận của mình, hoặc là đối diện với nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Trên sân Athens, chúng tôi phải xác định tư tưởng rõ ràng và một lối chơi minh bạch. Juve phải kiên nhẫn và tận dụng cơ hội để giành chiến thắng".

Champions League: Juventus phải thắng ở Olympiakos dù thiếu Buffon ảnh 2 Douglas Costa (trái, Juve) cản phá cú sút của tiền đạo Olympiakos. Ảnh: Getty Images.
"Với Giorgio Chiellini vắng mặt, Daniele Rugani hoặc Mattia De Sciglio sẽ chơi, trong lúc  Mario Mandzukic cũng sẽ thích ứng sau khi hồi phục chấn thương".

Allegri tin rằng trận đấu là thử thách quan trọng đối với tiền đạo người Argentina, Paulo Dybala để “tìm lại trình độ đỉnh cao” và ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League mùa giải này sau khi ghi 12 bàn ở Serie A.

Trung vệ Andrea Barzagli cho biết thêm: "Thật không thể tin là chúng tôi không vượt qua được vòng bảng. Trận đấu vào thứ Ba mang tính quyết định: Giành quyền vào vòng knock-out là mục tiêu đầu tiên của chúng tôi mùa này. Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của trận đấu và biết là không dễ dàng gì - trận lượt đi tiếp Olympiakos trên sân nhà đã rất phức tạp và bây giờ chúng tôi phải chơi trên sân của họ, nên chúng tôi càng phải tập trung và cẩn thận hơn”.

Tin cùng chuyên mục