Champions League chơi theo thể thức “cúp tứ hùng” ở Thổ Nhĩ Kỳ

Không có thay đổi về địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League và Europa League. Vẫn là sân bóng Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Gdansk (Ba Lan) nhưng thời gian đã thay đổi, trong lúc thể thức giải sẽ phải rút gọn cho phù hợp với hoàn cảnh.
Champions League chơi theo thể thức “cúp tứ hùng” ở Thổ Nhĩ Kỳ

Với cơn đại dịch Covid-19 đang hoành hành, UEFA đã phải dời EURO 2020 sang năm 2021, và việc đình hoãn này để giúp các liên đoàn có thể hoàn tất các giải vô  địch quốc gia, trong lúc các nhà tổ chức có thời gian để kết thúc 2 giải cúp châu Âu.

Theo thông tin từ bên lề Hội nghị trực tuyến của UEFA vừa kết thúc tối nay, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào thứ Tư, ngày 21-6 tại Gdansk, trong lúc chung kết Champions League diễn ra vào thứ Bảy, ngày 24-6 tại Istanbul.

Hồi đầu mùa, UEFA đã ấn định tổ chức 2 trận chung kết vào ngày 27-5 và 30-5, nhưng giờ họ phải dời lại 1 tháng và phải thu gọn các trận đấu để thích ứng với tình hình.

 Theo tờ AS tiết lộ, với thời gian hạn hẹp, UEFA chủ trương cắt giảm số trận đấu  ở các vòng knock-out. Cụ thể là vòng tứ kết sẽ chỉ diễn ra 1 trận, trên sân trung lập - ở một quốc gia nào đó không bị ảnh hưởng bởi dịch cúm Covid-19

Theo hướng này, 4 đội bóng vào bán kết Champions League sẽ tụ tập cả ở Istanbul để chơi theo thể thức “Cúp tứ hùng” với 2 trận bán kết và 1 trận chung kết. Ba trận đấu nhờ vậy sẽ chỉ tiêu tốn khoảng 3 hay 4 ngày.

Tương tự như vậy với trường hợp ở Europa League và sân Gdansk.

Tin cùng chuyên mục