Champions League: Bayern thắng trận thứ 9, PSG tung lưới Celtic 7 lần

Dù đã sớm đoạt vé vào vòng knock-out, Paris Saint Germain lẫn Bayern Munich đều nỗ lực giành chiến thắng trước đối thủ dưới cơ. Riêng CLB Pháp không giấu tham vọng đua bàn thắng khi ghi đến 7 bàn vào lưới Celtic.
Neymar (phải, Paris SG) vượt qua hậu vệ Celtic dễ như bỡn. Ảnh: Getty Images.
Neymar (phải, Paris SG) vượt qua hậu vệ Celtic dễ như bỡn. Ảnh: Getty Images.

Trận thắng thứ 9 của Heynckes

Robert Lewandowski và Corentin Tolisso đã ghi bàn trong trận cầu mang tính thủ tục trên sân Anderlecht để giúp Bayen Munich kéo dài chuỗi trận toàn thắng dưới triều đại của Jupp Heynckes lên con số 9.

Sau hiệp đầu có phần lép vế khi thủ thành Sen Ulreich phải liên tục cản phá những cú sút hiểm hóc của đội chủ nhà, HLV Jupp Heynckes đã tung James Rodriguez vào thay Thiago Alcantara để tạo nên bước chuyển biến trong tấn công. James đã khởi xướng pha tấn công phút 51 khi tỉa bóng cho Corentin Tolisso thực nhiện đường chuyền sệt thông minh, dọn cỗ cho Robert Lewandowski ghi bàn thắng cận thành.

Nhưng hàng thủ chắp vá của Bayern đã phạm sai lầm để Hanni gỡ hòa phút 63. Đến phút 77, từ quả tạt bên cánh phải của Kimmick, Tolisso bật cao đánh đầu lái bóng vào góc lưới, ấn định chiến thắng.

Arjen Robben (Bayern) sút bóng trước cầu môn Anderlecht. Ảnh: Getty Images.
Tiền vệ Sven Kums của Anderlecht bộc bạch: "Thật đáng thất vọng. Chúng tôi chơi hiệp đầu rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Nếu những cơ hội ấy được chuyền thành bàn thì trận đấu chắc chắn đã chuyển theo hướng khác. Nhưng chúng tôi bắt đầu hiệp 2 quá “hiền” và bị trừng phạt. Có lẽ chúng tôi đã tung quá nhiều năng lượng cho hiệp đầu. Sau khi gỡ hòa chúng tôi rơi vào trạng thái phân vân: Cố gắng cầm hòa hay liều lĩnh tấn công để giành trọn 3 điểm. Và kết cục thì các bạn đã biết rồi đó, thật là thất vọng".

Khi Neymar trở lại

Neymar trở lại đội hình Paris Saint Germain để ghi cú đúp trong chiến thắng kinh hoàng 7-1 trước Celtic. Đó là tỷ số cao nhất từ đầu mùa giải Champions League đến giờ và nó cho thấy CLB Pháp đang muốn thị uy Hùm xám trong cuộc đua vô vọng tranh ngôi đầu bảng B.

Champions League: Bayern thắng trận thứ 9, PSG tung lưới Celtic 7 lần ảnh 2 Neymar (giữa, Paris SG) ghi bàn từ góc rất hẹp. Ảnh: Getty Images.
Moussa Dembele đã bất ngờ ghi bàn, giúp đội khách Celtic dẫn bàn ngay phút đầu tiên ở Parc des Princes: Đón quả phạt góc, tiền đạo Celtic vuốt bóng xoáy ở mép khu cấm khiến thủ thành Areola đỡ bóng văng luôn vào lưới. Nhưng bàn thắng đó đã chọc giận gã khổng lồ, bởi đây là lần đầu tiên Paris SG bị thủng lưới ở Champions League mùa này.
Neymar gỡ hòa ở phút thứ 8 và ghi bàn nữa phút 22 ở góc sút hẹp tương tự nhau, chỉ khác người chuyền là Adrien Rabiot và Marco Verratti. Chưa hết, chỉ 6 phút sau đó, Neymar đã đánh… vai chuyền bóng cho Edinson Cavani ghi bàn và Kylian Mbappe khép lại hiệp đầu với tỷ số 4-1 bằng cú sút bật cột đi luôn vào lưới.

Marco Verratti ghi bàn thứ 4 ở phút 75, Cavani bổ sung thêm bàn nữa phút 79 và Dani Alves ấn định kết quả kinh khủng 7-1 ở phút 80. Chiến thắng đậm đà này giúp Paris SG nâng tổng số bàn thắng của họ ở vòng bảng lên con số 24 – một kỷ lục của giải.

HLV Unai Emery bình luận về màn trình diễn của Neymar: "Cậu ấy thật kích động. Neymar luôn muốn chơi trong mọi trận đấu. Khi ra sân, cậu ấy luôn hạnh phúc và muốn các đồng đội lẫn khán giả chia sẻ niềm vui của mình”.

Champions League: Bayern thắng trận thứ 9, PSG tung lưới Celtic 7 lần ảnh 3 Edinson Cavani ăn mừng bàn thắng với Neymar. Ảnh: Getty Images. 
Celtic đã thực sự bị loại khỏi Champions League nhưng họ có thể trụ lại ở Europa League nếu không để thua đậm Anderlecht ngay trên sân nhà trong trận cuối. HLV Brendan Rodgers nói: “Đây là bài học cho chúng tôi. Celtic lẽ ra phải giữ bóng tốt hơn và trong hiệp 2, đội phải phòng thủ tốt hơn. Bạn tất phải ái mộ tiềm năng tấn công của Paris Saint Germain”.

Paris Saint Germain hiện đứng đầu bảng với 15 điểm, sau đó là Bayern (12 điểm), Celtic (3 điểm) và Anderlecht chưa có điểm nào. Lượt trận cuối, Bayern sẽ tiếp Paris SG trên sân nhà song khó có hy vọng đoạt được ngôi đầu bảng khi đã để thua 0-3 ở lượt đi. Paris SG hiện có hiệu số thắng bại đến +23 trong lúc Bayern chỉ là +5, vì thế nếu thua lại 0-3 ở lượt về, CLB Pháp vẫn sẽ giữ ngôi đầu. Họ chỉ bị tụt xuống nhì bảng nếu thua 0-4, 1-5 hay 2-6 trên sân Bayern – điều hầu như không thể xảy ra lúc này. 

Tin cùng chuyên mục