Champions League: Bayern rửa mối nhục Paris Saint Germain.

Corentin Tolisso đã ghi 2 bàn khi Bayern Munich trả thù trận thua Paris Saint Germain hồi tháng 9 bằng chiến thắng xứng đáng 3-1 ở Bavaria, nhưng kết quả đó không ngăn CLB Pháp về đích ở ngôi đầu bảng B.
Corentin Tolisso (Bayern Munich) đối mặt thủ thành Alphonse Areola (Paris SG). Ảnh: Getty Images.
Corentin Tolisso (Bayern Munich) đối mặt thủ thành Alphonse Areola (Paris SG). Ảnh: Getty Images.

Cả Bayern lẫn Paris Saint Germain đều đã đoạt vé vào vòng knock-out, nhưng đôi bên đều không có ý định buông thả trận này khi Bayern cần thắng 4 bàn cách biệt để soán đoạt ngôi đầu bảng sau khi để thua Paris Saint Germain 0-3 ở lượt đi.

Trước trận đấu, HLV Jupp Heynskes tuyên bố là ông sẽ phong tỏa Neymar như từng vô hiệu hóa Messi ở Barcelona, và trước giờ bóng lăn, ông gây bất ngờ cho giới chuyên môn khi đặt nhiều ngôi sao trên băng dự bị, bao gồm Jerome Boateng, Thomas Mueller, Javi Martinez và Arturo Vidal. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn cho thấy sự kết dính tuyệt vời khi tạo nên bàn mở tỷ số phút thứ 8: Franck Ribery tỉa bóng mạn sườn trái cho James Rodriguez băng xuống, quả tạt vào giữa nhắm ngay cái đầu Kingsley Coman và Lewandowski khôn khéo phá bẫy việt vị để “khoèo” bóng qua tay thủ thành Alphonse Areola từ khoảng cách chưa đầy 6m.

Champions League: Bayern rửa mối nhục Paris Saint Germain. ảnh 1 Robert Lewandowski (phải, Bayern Munich) mở tỷ số từ khoảng cách 6 thước. Ảnh: Getty Images. 
Bayern tiếp tục kiểm soát thế trận và họ tìm thấy bàn thứ 2 phút 37 khi James Rodriguez tạt bóng đẹp vào giữa cho Corentin Tolisso đánh đầu ghim bóng vào góc lưới.

Paris SG thu ngắn cách biệt phút 50 khi Edinson Cavani vẩy bóng khéo léo trong khu cấm cho Kylian Mbappe đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Nhưng đội khách không duy trì sự căng thẳng được lâu bởi Tolisso đã kết liễu trận đấu ở phút 69 sau pha phản công chớp nhoáng, nơi Coman tăng tốc ở biên trái trước khi chuyền bóng thông minh cho Tolisso đệm bóng tung nóc lưới.

HLV Jupp Heynckes giải thích chiến thắng đầy ý nghĩa này: “Chìa khóa của thành công là thái độ thi đấu của toàn đội. Về mặt chiến thuật, chúng tôi không chỉ thông minh trong lối chơi mà còn khôn ngoan theo kiểu bóng đá đường phố. Nhìn chung, chúng tôi đã chơi rất tốt và hoàn thành những mục tiêu đề ra”. Tất nhiên, Heynckes không giải thích chiêu trò đã giúp đội phong tỏa được Neymar, cũng như đánh lừa được HLV Unai Emery khi tung những cầu thủ lạ lẫm như Tolisso vào sân.

Tiền vệ người Đức Julian Draxler của Paris SG cũng thừa nhận Bayern đã chơi hay hơn: “Bayern đã chơi rất tốt và bạn có thể thấy họ nổi bật giữa những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu”.

Kết quả đã khiến Paris SG kết thúc chuỗi trận toàn thắng ở vòng bảng, trong lúc Neymar cũng bỏ qua cơ hội ghi kỷ lục (cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận vòng bảng Champions League). Paris SG vẫn đứng đầu bảng dù có cùng 15 điểm với Bayern, Celtic giành suất dạt sang Europa League dù có cùng 3 điểm như Anderlecht. Trên sân nhà, Celtic đã để thua Anderlecht 0-1 (bởi bàn đá phản của Simunovic phút 62) song vẫn xếp trên nhờ thắng 3-0 ở lượt đi.

Tin cùng chuyên mục