Champions League: Atletico Madrid - Liverpool, FPT Play trực tiếp lúc 2 giờ ngày 20-10: Chặn đứng “Lữ đoàn đỏ”

Câu lạc bộ Liverpool tự tin duy trì khởi đầu hoàn hảo trong chuyến hành quân đến sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid, ngay cả khi đây là nơi “đi dễ khó về” đối với cựu vương Champions League.
Mohamed Salah (trái) sẽ đương đầu với hàng phòng ngự vững chắc của Atletico Madrid
Mohamed Salah (trái) sẽ đương đầu với hàng phòng ngự vững chắc của Atletico Madrid

Sau 2 lượt trận tại bảng B, Liverpool toàn thắng và ghi đến 8 bàn thắng, trong khi Atletico xếp nhì bảng với 2 điểm kém hơn. Thậm chí, những điểm số mà Atletico giành được đều khá chật vật trước Porto (hòa 0-0 trên sân nhà) và may mắn thắng ngược dòng 2-1 trước AC Milan chỉ chơi với 10 người.

Xét tổng thể, phong độ của Liverpool mùa này rất ấn tượng. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang xếp nhì tại Premier League (chỉ kém đội dẫn đầu Chelsea vỏn vẹn 1 điểm), chưa thua trận và đang nối dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên con số 20. Chiến thắng 5-0 tại Watford cuối tuần qua giúp Liverpool nâng số pha lập công lên 27 bàn chỉ sau 8 trận gần nhất. Ngược lại, Atletico đã để mất điểm 4 lần (thua 1 hòa 3) sau 9 trận trên mọi đấu trường mùa này, chưa từng ghi quá 2 bàn/trận trong hành trình đó.

Thắng Barcelona 2-0 ở lần ra sân gần nhất tại La Liga vào đầu tháng 10 cũng là lần đầu tiên Atletico có chiến thắng cách biệt trước một đối thủ ở mùa giải này. Tuy nhiên, Atletico là đội bóng không mấy quan tâm đến lối đá hào nhoáng, mà ưu tiên hàng đầu của HLV Diego Simeone luôn hướng đến thắng lợi cuối cùng. Đấy là lý do giúp Atletico vững chắc ở tốp đầu La Liga, chiếm giữ vị trí đáng kể ở Champions League.

Trên thực tế, Atletico đã có sự chuẩn bị kỹ để chống lại sức mạnh tấn công của đội khách Liverpool trong cuộc đối đầu này. Đầu tiên, đó chắc chắn là lợi thế sân nhà, nơi đoàn quân của HLV Simeone chưa để thủng lưới 3 trận gần nhất, đồng thời đang giữ mạch 12 trận bất bại. Với việc Atletico không thi đấu cuối tuần qua do trận đấu gặp Granada bị hoãn, nên nền tảng thể lực của toàn bộ cầu thủ cũng vượt trội hơn Liverpool.

Trong khi đó, đây là trận sân khách thứ 2 liên tiếp của Liverpool ngay sau kỳ nghỉ quốc tế, ngoài việc thể lực bị bào mòn vì di chuyển thì trạng thái tâm lý của đội khách không tốt cho lắm vì Jurgen Klopp và học trò vẫn đang bận tâm đến chuyến làm khách tới sân của Man.United (ở Premier League) vào cuối tuần này.

Ngoài ra, Liverpool chưa từng có thành tích đối đầu nổi trội trước Atletico ở các cúp châu Âu. “Lữ đoàn đỏ” không thể thắng trong 4 lần đối đầu Atletico ở Champions League, thậm chí lần gần nhất họ để thua cả 2 lượt đụng độ và bị loại khỏi vòng 1/8 mùa giải 2019-2020.

Tin cùng chuyên mục