Cha Haaland làm “dậy sóng” thị trường

Tiền đạo trẻ Erling Haaland với màn tỏa sáng trong màu áo Red Bull Salzburg đang là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, bao gồm gã khổng lồ của Anh là Man.United, và mới đây cha của tài năng này tiếp tục khiến tình hình nóng hơn.

Erling Haaland ghi bàn vào lưới Liverpool ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland ghi bàn vào lưới Liverpool ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ mới 19 tuổi người Na Uy này đang là chân sút hàng đầu tại Champions League với 7 bàn thắng dù nằm trong bảng đấu có Liverpool và Napoli rất mạnh, và anh cũng ghi 15 bàn chỉ sau 12 trận ở giải vô địch Áo. Nguồn tin tiết lộ với ESPN FC, rằng Man.United đang cân nhắc một đề nghị chuyển giao ngay trong tháng Giêng tới. Và mới nhất, cha của cầu thủ này là Alf-Inge Haaland nói trên Sport Bild: “Một ngày nào đó, Erling muốn chơi ở Premier League. Nó còn trẻ nên tôi không biết khi nào mới là thời điểm lý tưởng. Premier League là giải đấu rất khó khăn”.

Cũng tờ Bild tiết lộ, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 30 triệu EUR giữa Red Bull Salzburg và Haaland sẽ kết thúc trong năm 2020, và đây là cơ sở để đội bóng Áo “hét giá” trước những mối quan tâm. Mới đây, ESPN FC cũng tiết lộ Barcelona dù quan tâm nhưng sẽ không đáp ứng yêu cầu lên đến 100 triệu EUR mà FC Salzburg dự kiến sẽ đưa ra.

Cha của cầu thủ cũng nói về vấn đề này: “Salzburg đã cho thấy trong quá khứ rằng họ là một CLB rất thực tế. Nếu họ còn muốn ký hợp đồng với những cầu thủ có tiềm năng trong tương lai, họ không thể đặt ra bất kỳ mức giá ngu ngốc nào. Không ai còn muốn tham gia với họ sau đó”.

Tin cùng chuyên mục