Cha của Reece James bỏ lỡ khoảnh khắc ghi bàn lịch sử của con trai

Với pha dứt điểm tung lưới Ajax Amsterdam ở phút thứ 74 trong trận Chelsea ngược dòng cầm hòa đối thủ Hà Lan với tỷ số siêu tưởng 4-4, Reece James đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho The Blues ở một trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League. Tuy vậy, cha của anh, ông Nigel James, lại không có cơ hội chứng kiến bàn thắng lịch sử của con trai…

Reece James và cha của mình, ông Nigel James
Reece James và cha của mình, ông Nigel James

Khi Reece lập công ở độ tuổi 19 tuổi 332 ngày, giúp Chelsea cân bằng tỷ số 4-4 từ chỗ bị dẫn trước 1-4, cha của anh, ông Nigel, lại không có được cơ hội chứng kiến khoảnh khắc ấy, do ngay vào thời điểm đó, ông đang dẫn dắt đội U18 Hanworth Villa bất ngờ giành được chiến thắng trước Gillingham ở đấu trường FA Youth Cup - chiến thắng có tỷ số 3-2 gây sốc.

Ông Nigel đã kể lại khoảnh khắc ông biết được con trai mình tạo dựng một kỷ lục ở Chelsea: “Lúc đó, trận đấu giữa chúng tôi và Gillingham còn khoảng 10 phút nữa và họ đang ép sân để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khi có một lực lượng cổ vũ lớn ở trên khán đài. Tôi nhìn quanh và một nhóm CĐV ủng hộ chúng tôi bắt đầu hét lên với tôi rằng, Reece đã ghi bàn. Tôi cảm thấy rất tự hào nhưng tôi phải giữ sự tập trung chỉ đạo cho đến hết trận đấu”.

Cha của Reece James bỏ lỡ khoảnh khắc ghi bàn lịch sử của con trai ảnh 1 Reece ăn mừng sau khi ghi bàn cho Chelsea
“May mắn thay, các cậu bé đã giữ vững được tỷ số, và tôi đã để các HLV khác ở lại phòng thay đồ để ăn mừng cùng đội, trong lúc một trong số các CĐV cho tôi xem lại những phút cuối trận đấu của Chelsea trên iPhone. Các bạn có thể thấy rằng, điều đó có ý nghĩa như thế nào với Reece. Con trai tôi đã gắn bó với Chelsea kể từ khi nó mới 6 tuổi và khi bạn ở với một CLB trong một khoảng thời gian dài như thế, nó giống như là gia đình. Rất nhiều cảm xúc và đam mê đã thể hiện trong màn ăn mừng bàn thắng đó. Tôi đã nói chuyện với con trai qua điện thoại sau khi rời sân đấu, nó như thể đang bay bổng trên cung trăng”, ông Nigel cho biết.

Trong khi Reece James được xem là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của Chelsea, thì cha của anh, ông Nigel James, một cựu cầu thủ của Luton và Aldershot, lại tạo dựng danh tiếng như là một HLV bóng đá trẻ khá nổi và là một tuyển trạch viên tài năng.

Chính ông là người thầy đầu tiên của cả Reece, Joshua James (anh trai của Reece, từng kinh qua các đội trẻ Fulham, Reading…) và cả cô em gái Lauren James (đang bắt đầu sự nghiệp mới 18 tuổi của mình ở đội nữ Manchester United, được kỳ vọng là một trong những nữ cầu thủ giỏi nhất thế giới trong tương lai).

Trong 2 thập kỷ làm HLV bóng đá trẻ và săn tìm tài năng, có 24 cầu thủ được Nigel huấn luyện đã ký hợp đồng chơi bóng chuyện nghiệp.

“Reece đã thất vọng khi tôi bỏ lỡ trận đấu gần nhất của nó hồi giữa tuần trước, khi Chelsea đụng Manchester United. Đó là lúc chúng tôi đấu với Dover Athletic ở vòng loại và thắng với tỷ số 5-0. Rồi khi kết quả nhánh thăm hướng chúng tôi đến với Gillingham, tôi phải nói với Reece rằng, tôi cũng sẽ bỏ lỡ trận đấu với Ajax. Tôi nghĩ con tôi không vui vì chuyện này, nhưng nó sẽ hiểu”, ông Nigel nói.

“Gần đây, con tôi cảm thấy thất vọng khi không được ra sân nhiều phút như những gì mà nó mong muốn, tôi nghĩ, thậm chí nó còn hơi khó chịu. Nhưng như những gì mà tôi đã dạy, cho dù bạn được ra sân trọn 90 phút hay chỉ trong 1 phút, hãy biết ơn vì bạn đã có được cơ hội thi đấu và đảm bảo làm sao để bạn có thể tạo sức ảnh hưởng cho trận đấu", ông Nigel nói.

"Nó đã chơi 46 trận đấu ở Wigan Athletic trong mùa giải năm ngoái. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, khi con trai tôi được tập luyện mỗi tuần và biết rằng, nó sẽ được ra sân vào cuối tuần nếu tập luyện tốt. Ở Chelsea, sẽ không có chuyện quá đương nhiên, vì thế, nó đòi hỏi con tôi phải tìm kiếm một tư duy khác. Đó là một thách thức, nhưng là một phần của sự phát triển. Không có nhiều chàng trai 19 tuổi có được kinh nghiệm này. CLB biết nó là một tài năng, thế nên, con trai tôi phải kiên nhẫn và duy trì đạo đức làm việc", Nigel kết luận.

Tin cùng chuyên mục