Cha của Novak Djokovic: Chúa gửi con trai tôi tới cho người dân Serbia

Sau khi chứng kiến con trai mình chinh phạt thành công danh hiệu Australian Open thứ 9 (một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”) và cũng là ngôi vô địch Grand Slam thứ 18, cha của Novak Djokovic - ông Srdjan Djokovic hiện đang tỏ ra rất lạc quan và phấn khích. Chia sẻ với Blick, ông tin rằng con trai mình được Chúa gửi tới, để chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, người Serbia là những người bình thường, không phải kẻ sát nhân, dân man rợ…

Djokovic được Chúa gửi tới cho người dân Serbia
Djokovic được Chúa gửi tới cho người dân Serbia

Djokovic được Chúa gửi tới, sẽ trở thành GOAT

“Trong “Bộ 3 Titan”, con trai tôi luôn cách biệt so với những người khác. Con trai tôi không chỉ chiến đấu cho bản thân của riêng mình, nhưng mà còn đấu tranh cho các tay vợt khác, dù đó là những người hiếm khi gặp gỡ. Djokovic vốn đã được dạy dỗ như thế từ nhỏ. Các bạn có thể thấy cách con trai tôi tung hô đối thủ, cách mà con trai tôi kết nối với các tổ chức và cái cách Djokovic thể hiện sự thân thiện dễ thương ở trên lưới khi bắt tay với những đối thủ mà con trai tôi vừa mới đánh bại. Nhưng vì một số lý do, Novak hiếm khi nhận được các phần thưởng fair-play. Còn các bạn biết Federer có bao nhiêu không? Tới 15 cái lận”.

“Tất cả mọi người thích hợp trên thế giới đều sẽ yêu mến Djokovic. Các bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao con trai tôi có màn trình diễn hay nhất ở Trung Quốc chưa? Vì con trai tôi cảm thấy thật sự yêu mến nơi đó. Đó cũng là lý do, Novak có rất ít sự ủng hộ từ phương Tây. Phương Tây, họ nghĩ rằng thế giới chỉ có sự tồn tại của họ. Nhưng họ chỉ đứng thứ 5, 6 trên thế giới. Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Brazil và châu Phi, đó là những vùng đất Djokovic tôn thờ. Ở thời điểm tồi tệ nhất của người dân Serbia, con trai tôi đã được Chúa gửi tới để chứng tỏ cho cả thế giới, chúng tôi chỉ là người bình thường, không phải những kẻ sát nhân và man rợ”.

Cha của Novak Djokovic: Chúa gửi con trai tôi tới cho người dân Serbia ảnh 1 Ông Srdjan và Djokovic
“Trong vòng 1 năm rưỡi tới đây, con trai tôi sẽ phá tất cả mọi kỷ lục (ông Srdjan ám chỉ rằng, Novak sẽ giành ít nhất 3 danh hiệu Grand Slam khác nữa để chính thức qua mặt cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal, và trở thành người sở hữu nhiều danh hiệu Grand Slam nhất ở trong nhóm “Bộ 3 Titan”). Và con trai tôi sẽ trở thành Kẻ vĩ đại nhất trong mọi thời đại (GOAT - Greatest of All Time).

97% người dân Serbia xem Djokovic là thành viên trong gia đình

Nhiều lần mang về niềm tự hào cho người dân quê nhà, đương nhiên Djokovic luôn là một Anh hùng dân tộc của Serbia. Đó là lý do, người ta thường xuyên “xét nét” thần tượng của mình, đặc biệt khi anh có những mối quan hệ đặc biệt với “kẻ thù”. Khi Djokovic quyết định hợp tác với ông Goran Ivanisevic (hiện là HLV trưởng trong đội của Djokovic), nhiều người Serbia đã phản đối anh, vì mối thù sắc tộc truyền kiếp giữa người Serbia với người Croatia không chi phép một Anh hùng Serbia như Djokovic làm việc với một người Croat - là Goran…

Tuy vậy, giờ đây họ đã hiểu ra. Và nói như ông Srdjan: “Với 97% người dân Serbia, Djokovic như là một thành viên trong gia đình. Chỉ có khoảng 2-3% cảm thấy thất vọng với Djokovic. Họ còn cáo buộc con trai tôi tôn thờ “chủ nghĩa thế giới” (hệ tư tưởng cho rằng tất cả các nhóm dân tộc của loài người đều chỉ thuộc về một cộng đồng duy nhất, thế nên kêu gọi một thế giới đại đồng), quá sính phương Tây"
"Nhưng với cá nhân tôi, Djokovic là lý do cha tôi (và là ông nội của Djokovic) kéo dài sự sống. Ở Banja Luka, nơi ông nội của Djokovic từng sinh sống, dù bị bệnh rất nặng, nhưng không ấy luôn theo dõi mọi trận đấu của cháu trai. Ông luôn cảm thấy sốt ruột mỗi khi Djokovic thi đấu, vì thế, ông ấy đã sống lâu thêm vài năm nữa. Những người lớn tuổi khác cũng nói với tôi như vậy. Djokovic đã mang lại phép màu cho những người già”.

Cha của Novak Djokovic: Chúa gửi con trai tôi tới cho người dân Serbia ảnh 2 Djokovic là Anh hùng dân tộc, là phép màu của Serbia
Không cách gì có thể ngăn cản con trai tôi

Trong những ngày này, dù Djokovic có tề vai cùng với Federer, Nadal ở trong hàng ngũ của “Bộ 3 Titan”, anh vẫn không bao giờ được giới truyền thông phương Tây xem trọng một cách tương xứng với thành công của mình. Nhiều người luôn cho rằng, việc Djokovic không được yêu mến, không phải do anh xuất xứ từ đất nước Serbia “vốn là hiện thân của cái ác”, mà là vì những cách hành xử “không đẹp mắt”, “quá nhiều chiêu trò” của Djokovic trên sân đấu mỗi khi anh đối mặt với một cục diện bất lợi, hay phải đối đầu với những đối thủ khó nhằn…

Tuy nhiên, ông Srdjan lại nói thẳng thừng: “Truyền thông phương Tây chỉ tập trung vào Federer và Nadal, mà không hề chý ý đến Novak. Đó là cách duy nhất để ngăn chận Djokovic. Nhưng các bạn phải hiểu rằng, chẳng có cách nào có thể ngăn chận con trai tôi. Người ta đã tự tra tấn bản thân trong suốt 10 năm. Và họ sẵn sàng cộng thêm một năm nữa vào sự thống khổ của mình, thay vì chấp nhận đầu hàng và nhận ra Novak giỏi nhất thế giới. Novak là vô song!”.

Cha của Novak Djokovic: Chúa gửi con trai tôi tới cho người dân Serbia ảnh 3 Ông Srdjan: "Truyền thông phương Tây không chú ý đến Djokovic"
Con trai tôi là người yêu nước

“Chúng tôi đã phải nuôi dạy Djokovic trong suốt quãng thời gian cơ cực nhất của đất nước, khi mà bom rơi đạn réo khắp nơi. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã mang lại quả ngọt, vì con trai tôi là một người làm việc chăm chỉ, vì con trai tôi hiện là biểu tượng của Serbia ở bên ngoài thế giới, vì con trai tôi là một người yêu nước, vì con trai tôi là VĐV giỏi nhất thế giới. Không chỉ trong quần vợt. Con trai tôi đã 4 lần thắng giải VĐV xuất sắc nhất trong 10 năm”.

Làn sóng xâm chiếm của người Nga

Khi đổi chủ đề, nói về sự phát triển của “Next Gen”, để thách thức “Bộ 3 Titan”, ông Srdjan tỏ ra hào hứng khi nhắc đến “Những tay súng trẻ người Nga”, đặc biệt là Daniil Medvedev: “Những chàng trai trẻ đang tiến lên rất tuyệt vời, dẫn đầu là Medvedev, Rublev, Tsitsipas, rồi Zverev. Phần lớn trong số đó đến từ Nga, có một làn sóng người Nga trẻ đang xâm chiếm làng quần vợt thế giới".

Cha của Novak Djokovic: Chúa gửi con trai tôi tới cho người dân Serbia ảnh 4 Medvedev đại diện cho làn sóng xâm chiếm của những người Nga trẻ
"Thế giới không còn chỉ riêng của phương Tây. Người Trung Quốc cũng bắt đầu chơi quần vợt. Phương Tây phải hiểu rằng, chúng tôi cũng biết điều gì đó về cuộc sống. Và quan trọng nhất, chúng tôi cũng biết đánh bóng. Họ từng nghĩ mọi thứ không thay đổi, nhưng họ phải hối tiếc về điều đó, vì chính Novak đã khiến cho mọi thứ phải thay đổi”.
“Medvedev là một tay vợt tuyệt vời. Cậu ấy sẽ trở nên vĩ đại, và sẽ trở thành nhà vô địch của Grand Slam. Nhưng trước mắt, cậu ấy sẽ phải chờ đợi cho đến khi Novak, Nadal và Federer giã từ CLB của họ. Ba người đàn ông này đang khiến mỗi người trở nên giỏi hơn”.

Tin cùng chuyên mục