CH Séc thay toàn bộ đội hình vì Covid-19

Một cuộc gọi khẩn cấp đã giúp tuyển CH Séc triệu tập thêm 21 cầu thủ mới đủ điều kiện, bao gồm cả HLV mới, để thi đấu với Scotland vào thứ hai tại Nations League.

Trung vệ 36 tuổi Roman Hubnik sẽ là thủ lĩnh tập thể mới của CH Séc.
Trung vệ 36 tuổi Roman Hubnik sẽ là thủ lĩnh tập thể mới của CH Séc.

Tuyển CH Séc đã phải cải tổ hoàn toàn đội ngũ ban huấn luyện và cầu thủ của mình sau khi 2 nhân viên hậu trường có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào đầu tuần này. Các xét nghiệm dương tính trong đội xảy ra trước chiến thắng 3-1 tại Slovakia trong trận mở màn League B, bảng 2 hôm thứ Sáu, khiến Liên đoàn bóng đá CH Séc (FACR) đưa ra quyết định ban đầu rút khỏi trận đấu hôm thứ hai. Tuy nhiên, vào thứ Bảy, FACR thông báo rằng, để tránh các lệnh trừng phạt từ UEFA vì không hoàn thành lịch thi đấu, thì một đội hình hoàn toàn mới sẽ được thành lập để đối mặt với Scotland tại Olomouc, và không có ai từng có mặt ở Slovakia được phép tham gia.

Trong đội hình mới, thì chỉ Stanislav Tecl và Roman Hubnik là những người từng có kinh nghiệm đội tuyển. HLV David Holoubek, vốn là HLV tuyển U18 nhưng giờ được chọn thay thế HLV Jaroslav Silhavy, cho biết chỉ có 5 giờ để tập hợp một đội hình mới này từ các CLB trong nước, do Hubnik đã 36 tuổi làm đội trưởng và bao gồm 5 cầu thủ từ 20 tuổi trở xuống. Adam Karabec, người đã chơi cho đội U21 tuần trước, và cầu thủ 17 tuổi sẽ trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất từng ra sân cho tuyển Cộng hòa Séc nếu anh được trao cơ hội. HLV Holoubek nói: “Tôi muốn cảm ơn tất cả các CLB và HLV đã cho phép chúng tôi lựa chọn những cầu thủ này. Nhiều người trong số họ về cơ bản đã có một ngày cuối tuần rảnh rỗi trong kỳ nghỉ quốc tế. Họ đến đây từ khắp nơi trên đất nước, nhưng rõ ràng là họ muốn đại diện cho quốc gia của mình”.

Trước diễn biến này, HLV tuyển Scotland, Steve Clarke của Scotland cho biết: “Dù diễn biến như thế nào thì chúng tôi cũng không thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu chúng tôi đối đầu với đội hình mạnh nhất của CH Séc, nhưng chúng ta đang ở trong một thời điểm rất kỳ lạ và đáng lo ngại từ dịch Covid-19”.

Tin cùng chuyên mục