CH Séc - Anh: Tam sư quyết thắng để tạo đà cho EURO 2020

Tiền đạo Raheem Sterling quả quyết là tuyển Anh sẽ không chấp nhận bị loại trong vòng bán kết giải lớn lần nữa khi họ đến với vòng chung kết EURO 2020, nơi Tam sư nuôi tham vọng tiến thẳng lên đài vinh quang.
CH Séc - Anh: Tam sư quyết thắng để tạo đà cho EURO 2020

Tiên đạo Manchester City Raheem Sterling tin rằng tuyển Anh đang phát triển loại khí chất tàn nhẫn có thể mang lại vinh quang quốc tế được chờ đợi từ lâu. Ba điểm trước CH Séc ở Prague sẽ đủ để các chàng trai của Gareth Southgate đặt chỗ sớm cho giải đấu năm tới, nơi trận chung kết sẽ được tổ chức tại Wembley.

Tuyển Anh hiện đứng đầu bảng A với 12 điểm sau 4 vòng đấu, trong lúc CH Sác chỉ có 9 điểm sau 5 trận. Vì thế, tuyển Anh sẽ đoạt vé nếu thắng trực tiếp đội nhì bảng CH Sác để chắc suất vào vòng chung kết.

CH Séc - Anh: Tam sư quyết thắng để tạo đà cho EURO 2020 ảnh 1
Tam sư thực sự đang chơi rất bốc khi thắng 8 trong 12 trận gần đây (không bao gồm trận thắng trong loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ) kể từ khi về đích ở vị trí thứ 4 ở World Cup 2018 tại Nga, khi mà 1 trong 2 trận thua của họ là trước Hà Lan tại vòng chung kết Nations League hồi tháng 6.

Bất chấp thất bại đó, ngôi sao của Manchester City, Sterling nghĩ rằng Tam Sư (hiện xếp thứ tư trong bảng xếp hạng FIFA) đang xây dựng sức mạnh tâm lý cần thiết để chấm dứt nạn hạn hán danh hiệu từ năm 1966. "Đó là điều bạn nghĩ đến trong mọi lúc, đặc biệt là khi đã đến rất gần vơií danh hiệu tại Cúp thế giới và khi có một đội bóng tốt như thế này".

"Tôi nghĩ chúng tôi đang phát triển và có được tâm lý chiến thắng đó. Có một chút thất vọng ở Nations League, nhưng giờ chúng tôi đã có một cơ hội khác và tôi chắc chắn là nhiều cầu thủ không chỉ muốn dự giải để góp mặt cho vui, để hài lkòng với việc vào tứ kết hay bán kết. Họ muốn thắng”.

“Nhiều cầu thủ, nếu không nói là tất cả cầu thủ của chúng tôi, kể cả HLV đều muốn đến giải với suy nghĩ giành chiến thắng. Đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn nhưng chắc chắn là điều mà tất cả chúng tôi đều mơ ước".

Thống kê của Opta

5 – Tuyển Anh đã ghi được 5 bàn thắng trong ba trận đấu khác nhau vào năm 2019 - lần đầu tiên họ làm được nhiều lần như vậy chỉ trong 1 năm dương lịch kể từ năm 1960 (cũng có 3 trận mưa bàn thắng).

Phong độ tuyệt vời của Sterling trong hàng tấn công ba người (bên cạnh đội trưởng Harry Kane) đã dẫn đến thành tích hy hữu đó trong 12 tháng qua.

Marcus Rashford và Jadon Sancho dường như đều có thể xuất phát từ đầu, trong khi Tammy Abraham đang bùng nổ ở Premier League cũng cần có một chỗ trong đội hình chính, còn sự trở lại của Callum Hudson-Odoi là cơn đau đầu cho HLV Southgate trongh chọn lựa đội hình.

Tuyển Anh ghi được 9 bàn thắng trong 2 trận đấu quốc tế trước đây, nhưng tiền đạo Man City khẳng định những tiền đạo trẻ trong đội vẫn phải chứng tỏ bản thân. "Họ vẫn đang học hòi, nhưng đồng thời đang sản sinh ra bàn thắng, vì vậy, đó là một bộ ba tấn công đầy thủ vị”.

"Nhưng, bạn biết đấy, chúng tôi phải làm điều đó trong các trận đấu lớn, ở các giải đấu lớn, đó là khi chúng tôi sẽ được đánh giá liệu đây có phải là bộ ba vĩ đại hay không".

Tin cùng chuyên mục