CH Czech làm nóng trước khi gặp tuyển Việt Nam ở Futsal World Cup

Lợi thế sân nhà đi kèm đội hình nhỉnh hơn giúp CH Czech đánh bại Kosovo 3-0 ở trận giao hữu quốc tế duy nhất để chuẩn bị cho Futsal World Cup 2021 vào rạng sáng 7-9 (giờ Việt Nam).
CH Czech đánh bại Kosovo 3-0 ở trận giao hữu quốc tế duy nhất. Ảnh: FUTSAL CH CZECH
CH Czech đánh bại Kosovo 3-0 ở trận giao hữu quốc tế duy nhất. Ảnh: FUTSAL CH CZECH

Tuy nhiên, qua trận đấu này đã bộc lộ điểm yếu trong khâu dứt điểm của CH Czech. Ép sân ngay từ khi nhập cuộc, nhưng phải đợi đến đầu hiệp 2 đội chủ nhà mới có bàn thắng mở điểm đầy may mắn. Vnuk Holy tung cú sút xa từ cự ly 10m đưa bóng trúng chân của một cầu thủ Kosovo đổi hướng trước khi bay vào lưới. 

Ba phút sau, sai lầm của thủ môn Kosovo đã mang về bàn thắng thứ 2 cho thầy trò HLV Tomáš Neumann. Vahala Seidler dứt điểm sát đường biên ở ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn của đội khách đã không kịp khép góc. Đến phút 32, Zaruba Resetar nâng tỉ số lên 3-0 cho CH Czech sau tình huống phối hợp ăn ý cùng đồng đội.  

Năm phút cuối trận, Kosovo phạm 5 lỗi tổng hợp trong bối cảnh CH Czech tiếp tục trì sức ép khủng khiếp. Thế nhưng, đội chủ nhà không có thêm bàn thắng và kết quả 3-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Đây cũng là trận giao hữu quốc tế duy nhất của thầy trò HLV Tomáš Neumann trong kế hoạch chuẩn bị cho Futsal World Cup 2021. 

CH Czech làm nóng trước khi gặp tuyển Việt Nam ở Futsal World Cup ảnh 1 CH Czech từng đánh bại 2 đội tuyển mạnh châu Âu là Italia và Croatia ở vòng loại
So với Panama, Việt Nam và Brazil - 3 đối thủ cùng chung bảng D thuộc Futsal World Cup 2021, CH Czech không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Phải đến ngày 4-9, tức sau khi vòng 2 thuộc Giải VĐQG CH Czech khép lại, thầy trò HLV Tomáš Neumann mới hội quân. Chỉ với 2 ngày tập luyện nên những điểm yếu, đặc biệt trong khâu dứt điểm của các cầu thủ đã bộc lộ ở trận giao hữu với Kosovo vừa qua. CH Czech còn nhiều điều phải làm trước khi bước vào giải đấu chính thức sau đây 6 ngày. 

Dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, đặc biệt từng loại Italia và Croatia- 2 đội tuyển mạnh ở vòng loại Futsal World Cup 2021, giới chuyên môn vẫn đánh rất cao thầy trò HLV Tomáš Neumann cho một suất đi tiếp tại bảng D, bên cạnh ứng viên vô địch Brazil. Theo lịch thi đấu, CH Czech lần lượt gặp Panama (ngày 13-9), Brazil (ngày 16-9) và Việt Nam (ngày 19-9).

Tin cùng chuyên mục